0916.959.956

Dư địa tăng trưởng mới của Nhựa Thuận Đức

Dây chuyền sản xuất bao bì thận thiện với môi trường của TDP.

(ĐTCK) Năm 2018, Công ty cổ phần Thuận Đức (TDP) gây ấn tượng khi ghi nhận doanh thu hợp nhất hơn 805 tỷ đồng, vượt 107% kế hoạch và tăng 1,5 lần so với năm 2017. Tuy nhiên, đó mới chỉ là bước khởi đầu trong chiến lược phát triển tham vọng mà TDP đặt ra kể từ khi giao dịch trên sàn UPCoM vào giữa tháng 11/2018.

Từ tầm nhìn chiến lược

Hiện tại, TDP là một trong những doanh nghiệp đầu ngành trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm từ Polypropylene (PP) tại tỉnh Hưng Yên nói riêng và Việt Nam nói chung dựa trên việc chú trọng đầu tư vào công nghệ, con người, sản phẩm và hệ thống khách hàng.

Với các sản phẩm nổi bật như hạt nhựa PP tái chế, manh dệt PP, bao bì PP và túi xách siêu thị (shopping bags), TDP đang là đối tác cung cấp chính cho nhiều doanh nghiệp uy tín như CTCP Phân bón Bình Điền, CTCP Dinh dưỡng Hồng Hà… và hơn 200 đại lý trên toàn quốc.

Bên cạnh khách hàng trong nước, TDP cũng là nhà cung cấp chính và đối tác chiến lược của nhiều tập đoàn bán lẻ lớn trên thế giới với sản phẩm đa dạng, chất lượng và đẹp mắt. Các sản phẩm của TDP đã được nhập khẩu và sử dụng rộng rãi ở những thị trường khắt khe như EU, Nhật Bản, Mỹ…

Giai đoạn 2017-2018, nhóm khách hàng này đã đóng góp 50% tổng doanh thu của TDP và dự kiến sẽ tiếp tục tăng mạnh nhờ nhu cầu sử dụng bao bì và túi sách thân thiện với môi trường.

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội Nhựa Việt Nam (VPA), trong 50 năm qua, khủng hoảng kinh tế tác động nhiều tới ngành nhựa, song đây vẫn là một trong những ngành tăng trưởng ổn định nhất thế giới, với mức tăng trưởng trung bình 9%/năm.

Tại Việt Nam, tuy là ngành khá non trẻ, nhưng ngành nhựa lại là ngành dẫn đầu cả nước về tốc độ tăng trưởng nhờ các sản phẩm nhựa được sử dụng rộng rãi trong tất cả các lĩnh vực như tiêu dùng, thực phẩm, xây dựng, viễn thông…

So với các doanh nghiệp cùng ngành, TDP là một trong số ít đơn vị đã làm chủ được công nghệ và sở hữu dây chuyền khép kín từ tạo hạt PP, kéo sợi PP, dệt manh PP, đến in ấn, tráng ghép, cắt may, đóng gói sản phẩm.

Với phương châm “Bao bì là phải đẹp”, các sản phẩm bao bì PP mang thương hiệu Thuận Đức luôn đảm bảo chất lượng như độ bền cao, độ dai đạt chuẩn, thiết kế tinh tế, tỉ mỉ, đáp ứng được mọi yêu cầu của khách hàng, kể cả những mẫu phức tạp hay kiểu cách.

Không những vậy, một lợi thế đáng kể khác của TDP là sử dụng nguyên liệu tái chế để tạo ra các sản phẩm thực sự thân thiện với môi trường do các thành phần của sản phẩm đều được làm từ nhựa PP, nên sau khi sử dụng sẽ tự hủy trong môi trường tự nhiên.

Việc không sử dụng hóa chất, mà chỉ thông qua quá trình làm sạch, băm, làm nóng chảy và làm mát để tạo hạt nhựa PP giúp giảm đáng kể việc phát thải chất độc hại và các chi phí trong việc xử lý ô nhiễm môi trường, điều mà đa phần doanh nghiệp sản xuất trong ngành nhựa hiện nay đang gặp phải. 

… Đến cộng hưởng nguồn lực cho hành trình tham vọng

Trao đổi với Báo Đầu tư Chứng khoán, ông Nguyễn Đức Cường, Chủ tịch HĐQT TDP cho biết, trước tiềm năng tăng trưởng của thị trường cùng thực tế triển khai trong 2 năm qua, năm 2019, TDP đặt mục tiêu đạt 150 triệu túi xuất khẩu cùng 7.000 tấn bao bì nội địa, doanh thu dự kiến 1.100 tỷ đồng, tăng 136% so với thực hiện năm 2018.

ảnh 1

Để hoàn thành các chỉ tiêu đặt ra, Ban lãnh đạo TDP đã lên kế hoạch tăng cường thu mua nguyên liệu tái chế đầu vào để đảm bảo nguồn nguyên liệu trong quá trình sản xuất. Đáng chú ý, kể từ cuối năm 2017, TDP  đã đưa vào vận hành Nhà máy số 3 trên diện tích 1,4 ha.

Ngoài ra, trong năm nay, TDP đang chuẩn bị xây dựng và lắp đặt Nhà máy số 4 trên diện tích 2,6 ha, đầu tư mở rộng Nhà máy số 5 trên diện tích 5,7 ha tại Thanh Hóa với các công nghệ chuyên sâu hơn về lĩnh vực sản xuất hạt nhựa PP và PP không dệt, đảm bảo vừa đáp ứng nhu cầu thị trường, vừa mang lại giá trị gia tăng cao. Trong đó, TDP sẽ đẩy mạnh các sản phẩm nhựa thân thiện với môi trường, có hàm lượng kỹ thuật cao.

(ĐTCK) Năm 2018, Công ty cổ phần Thuận Đức (TDP) gây ấn tượng khi ghi nhận doanh thu hợp nhất hơn 805 tỷ đồng, vượt 107% kế hoạch và tăng 1,5 lần so với năm 2017. Tuy nhiên, đó mới chỉ là bước khởi đầu trong chiến lược phát triển tham vọng mà TDP đặt ra kể từ khi giao dịch trên sàn UPCoM vào giữa tháng 11/2018.

“Nhằm tăng nguồn lực tài chính và cân đối hoạt động đầu tư, Ban lãnh đạo Công ty sẽ trình kế hoạch tăng vốn điều lệ lên 320 tỷ đồng tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2019. Bên cạnh đó, TDP cũng dự kiến phát hành trái phiếu vào thời điểm thuận lợi trong năm”, ông Cường chia sẻ.             

Thanh Thủy