Thuận Đức lọt top 10 công ty bao bì uy tín năm 2021

Ngày 24 tháng 12 năm 2021, Vietnam Report chính thức công bố Bảng xếp hạng Top 10 Công ty Bao bì uy tín năm 2021. 

Thuận Đức vinh dự là một trong những công ty sản xuất bao bì nhựa lọt top 10 công ty bao bì uy tín năm 2021.

Bảng xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí chính: (1) Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất; (2) Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding – mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng; (3) Khảo sát đối tượng nghiên cứu và các bên liên quan được thực hiện trong tháng 11/2021.

Thuận Đức - Top 10 công ty bao bì uy tín năm 2021
Thuận Đức – Top 10 công ty bao bì uy tín năm 2021

Đại dịch Covid-19 xuất hiện từ đầu năm 2020 và cho đến nay vẫn đang diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng đến nhiều ngành nghề và đời sống xã hội trên toàn thế giới, đối với ngành bao bì có cả những tác động tích cực lẫn tiêu cực theo sự thay đổi hành vi người tiêu dùng. Giống như trong nhiều ngành công nghiệp khác, đại dịch Covid-19 đã tạo ra sự gián đoạn lớn trong lĩnh vực bao bì do các biện pháp phong tỏa, hạn chế đi lại, thiếu lực lượng lao động. Chuỗi cung ứng bị đứt gãy, nguyên liệu bị thiếu hụt, giá nguyên liệu tăng cao nhưng nguyên liệu sản xuất chủ yếu từ nhập khẩu và chiếm 60%-70% giá thành. Bức tranh ngành bao bì trong năm qua là sự phân hóa theo nhóm ngành hàng và vật liệu đóng gói.

Với những khó khăn đó, Thuận Đức đã linh hoạt áp dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số cùng hệ thống vận chuyển chủ động để giảm áp lực về nguồn lực nhân sự và khắc phục những khó khăn trong giai đoạn dịch bệnh. 

Năm 2021, cũng là năm Thuận Đức lọt top 500 doanh nghiệp có lợi nhuận cao nhất, vượt qua những khó khăn thử thách do đại dịch Covid mang lại, Thuận Đức đã có những kết quả vượt trội về doanh thu. Tính đến hết tháng 9.2021, Thuận Đức đã đạt doanh thu hơn 1.750 tỷ đồng tăng tăng 27% so với doanh thu cả năm 2020. Từ những con số biết nói trên sẽ là động lực và tạo đà tăng trưởng ổn định cho doanh nghiệp.

Theo đánh giá và tổng hợp của Vietnam Report, xu hướng của ngành bao bì trong thời kỳ bình thường tiếp theo được định hình bởi 5 yếu tố: (i) Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19; (ii) Tính bền vững và những chính sách quy định về môi trường, an toàn thực phẩm; (iii) Sự thay đổi hành vi của người tiêu dùng; (iv) Sự phát triển của thương mại điện tử; (v) Sự phát triển công nghệ.

5 yếu tố định hình xu hướng của ngành bao bì trong thời kỳ bình thường tiếp theo
5 yếu tố định hình xu hướng của ngành bao bì trong thời kỳ bình thường tiếp theo

Kết quả khảo sát của Vietnam Report đã chỉ ra top 5 giải pháp của doanh nghiệp bao bì trong thời kỳ bình thường tiếp theo: (i) Tăng cường đầu tư công nghệ, số hóa các hoạt động vận hành của doanh nghiệp; (ii) Tăng cường các biện pháp quản trị rủi ro tài chính, chuỗi cung ứng; (iii) Đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, thích ứng với chuyển đổi số; (iv) Mở rộng thị trường, đẩy mạnh hoạt động marketing; (v) Thực hiện chiến lược phát triển bền vững, bảo vệ môi trường. Kết quả khảo sát cũng cho thấy sự thay đổi trong chiến lược hành động của doanh nghiệp bao bì, nếu như năm 2020 phương án Mở rộng thị trường, đẩy mạnh hoạt động marketing là giải pháp được nhiều doanh nghiệp lựa chọn nhất, thì năm nay Tăng cường số hóa các hoạt động vận hành là giải pháp được ưu tiên hàng đầu với gần 80% doanh nghiệp lựa chọn, gia tăng đáng kể so với kết quả khảo sát năm trước (năm 2020 là 57,14%). Ngành công nghiệp bao bì áp dụng chuyển đổi số còn hạn chế, có 20% doanh nghiệp trong khảo sát của Vietnam Report còn đang trong giai đoạn thiết kế chuyển đổi số. Với cách tiếp cận đúng đắn và trọng tâm thực hiện, các công ty bao bì sẽ có thể nâng cao hiệu quả về chi phí, tăng trưởng và năng suất do kỹ thuật số mang lại.

Nguồn: Vietnam Report khảo sát các doanh nghiệp bao bì, tháng 11/2021
Nguồn: Vietnam Report khảo sát các doanh nghiệp bao bì, tháng 11/2021

Đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến khó lường và tiếp tục gây ra những thách thức về gián đoạn chuỗi cung ứng. Để đối phó với thách thức này, các doanh nghiệp bao bì phải tìm kiếm các phương án dự phòng, tăng cường các biện pháp quản trị rủi ro về tài chính, liên tục cập nhật giá cả và xu hướng thị trường, xác định mức hàng tồn kho hợp lý, đa dạng nhà cung cấp nguyên vật liệu, chủ động hơn trong việc sản xuất nguyên liệu v.v.

Nguồn: https://vietnamreport.net.vn/Top-10-Cong-ty-Bao-bi-uy-tin-nam-2021-10134-1006.html

TIN NỔI BẬT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *