Thuận Đức được Hiệp hội nhựa Việt Nam trao tặng chứng nhận vinh danh Doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho sự phát triển của ngành nhựa trong 05 năm (2018-2023)

Ngày 25/10 vừa qua, Đại hội Hiệp Hội Nhựa Việt Nam nhiệm kỳ VII (2023-2028) đã được tổ chức thành công tại Khách sạn Sheraton Saigon Hotel. Đây là một sự kiện quan trọng của ngành nhựa, thu hút sự tham gia của Bộ, Ban ngành, các Hiệp hội ngành hàng, đối tác, Doanh nghiệp hội viên.

Đại hội diễn ra với nhiều bài tham luận và các hoạt động vinh danh các doanh nghiệp có đóng góp thiện nguyện cũng như thành tích nổi bật cho ngành nhựa trong suốt 05 năm qua.

Theo báo cáo tại đại hội, tốc độ tăng trưởng ngành nhựa trong 05 năm qua luôn đạt ở mức 02 con số từ 12-15%/ năm. Sản lượng nguyên liệu nhập khẩu tăng trưởng đều qua các năm từ 5,589 triệu tấn trong năm 2018 tăng lên 7,12 triệu tấn trong năm 2022.

Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thuận Đức vinh dự được bầu vào Ban chấp hành Hiệp hội nhiệm kỳ mới.
Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thuận Đức vinh dự được bầu vào Ban chấp hành Hiệp hội nhiệm kỳ mới.

Ngành nhựa Việt Nam được ví như ngành gia công vì phần lớn phụ thuộc vào nguyên liệu nhập khẩu từ 70-80% trong nhiều năm qua, máy móc thiết bị cũng được nhập khẩu gần như 100% từ các thị trường chính như Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật, Đức, Ý…. Năng lực sản xuất nguyên liệu nhựa của ngành đang được cải thiện rõ rệt dần từ cuối năm 2019 và được kỳ vọng trong thời gian tới có thể đáp ứng được khoảng 30- 40% nhu cầu trong nước đối với 02 loại nguyên liệu chính là PE và PP với có sự tham gia tăng công suất của một số nhà máy cung ứng lớn như Hyosung, Tập đoàn SCG của Thái Lan, Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn, Nhà máy lọc hóa dầu Bình Sơn.

Số liệu của tổng cục thống kê cho biết ngành nhựa hiện tại có khoảng hơn 4,000 doanh nghiệp đang hoạt động, phần lớn là các doanh nghiệp nhỏ và vừa chiếm đến 90% với hơn 250,000 lao động. Theo khu vực địa lý, các doanh nghiệp ngành nhựa tập trung chủ yếu ở khu vực miền Nam với khoảng 80% số doanh nghiệp đang hoạt động. Khu vực miền Bắc và miền Trung tập trung lần lượt 18% và 2% phân bố của các doanh nghiệp ngành nhựa.

Song hành với việc tổng kết lại hoạt động của ngành trong 5 năm qua, Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành mới với 19 thành viên. Ông Hồ Đức Lam được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam nhiệm kỳ VII (2023-2028). Ông Nguyễn Đức Cường, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thuận Đức cũng vinh dự được bầu chọn vào Ban chấp hành Hiệp hội nhiệm kỳ mới.

Thuận Đức được nhận chứng nhận vinh danh Doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho sự phát triển của ngành nhựa trong 05 năm (2018-2023).
Thuận Đức được nhận chứng nhận vinh danh Doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho sự phát triển của ngành nhựa trong 05 năm (2018-2023).

Nhân dịp này, Hiệp Hội Nhựa Việt Nam cũng đã tổ chức vinh danh cho các Doanh nghiệp đã có nhiều đóng góp cho hoạt động của Hội và sự phát triển của ngành nhựa. Qua đó, Công ty CP Thuận Đức đã được Hiệp hội nhựa Việt Nam trao tặng chứng nhận vinh danh Doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho sự phát triển của ngành nhựa trong 05 năm (2018-2023). 

Trải qua hơn 17 năm hình thành và phát triển. Đến nay, Thuận Đức đã trở thành một trong những doanh nghiệp sản xuất bao bì nhựa PP hàng đầu tại Việt Nam. Với sứ mệnh tái tạo nguồn nguyên liệu, áp dụng công nghệ tái chế, tái sinh nhựa PP theo mô hình kinh tế tuần hoàn để tạo ra những sản phẩm bao bì xanh – bao bì thân thiện môi trường. Thuận Đức đang từng bước hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực bao bì nhựa tại Việt Nam và thế giới. Góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành nhựa ở thị trường Việt Nam và từng bước chiếm lĩnh thị trường thế giới.

CÔNG TY CỔ PHẦN THUẬN ĐỨC

Địa chỉ: KCN Thị trấn Lương Bằng, Huyện Kim Động, Tỉnh Hưng Yên.

Fanpage: https://www.facebook.com/ctythuanduc/

Mail: sales@thuanducjsc.vn

Hotline:18009466

TIN NỔI BẬT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *