Một sản phẩm đến tay người tiêu dùng được đánh giá cao không chỉ bởi chất lượng tốt mà bao bì còn phải đẹp. Bao bì không chỉ là túi đựng mà còn là phương tiện để truyền thông quảng bá thương hiệu. Trong đó, màu sắc trên bao bì thể hiện đến 80% thông điệp, ý nghĩa thông điệp doanh nghiệp muốn truyền tải tới khách hàng.
Vai trò, ý nghĩa màu sắc trên bao bì đối với thương hiệu sản phẩm
Màu sắc trên bao bì thu hút, tạo điểm nhấn và hấp dẫn khách hàng
Màu sắc trên bao bì đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc nhận diện thương hiệu, kích thích thị giác giúp thu hút và hấp dẫn khách hàng quan tâm tới sản phẩm. Khi khách hàng đi trong siêu thị, giữa rất nhiều các loại hàng hóa trên kệ hàng, màu sắc trên bao bì sản phẩm của bạn sẽ giúp bạn tạo điểm nổi bật và thu hút khách hàng.
Màu sắc bao bì thể hiện cá tính thương hiệu
Mỗi màu sắc đại diện cho thương hiệu đều thể hiện một cá tính riêng, đó có thể là sự nam tính mạnh mẽ thông qua màu xanh dương, hoặc sự quyến rũ, hấp dẫn thông qua màu đỏ, còn màu cam đại diện cho sự cá tính, mạnh mẽ và thích khám phá, trải nghiệm của người trẻ. Cách lựa chọn màu sắc trên bao bì của thương hiệu cũng giúp doanh nghiệp định vị được vị trí sản phẩm đối với khách hàng. Khi nhắc tới thương hiệu của bạn, họ có thể hình dung ngay tới màu sắc chủ đạo của thương hiệu và sản phẩm bạn hướng tới. Màu sắc thương hiệu không phù hợp sẽ tạo ra những nhầm lẫn sai sót trong quá trình truyền tải thông điệp của doanh nghiệp.
Màu sắc bao bì thể hiện thông điệp truyền tải của thương hiệu
Mỗi sản phẩm đều có một thông điệp muốn gửi gắm tới khách hàng. Thông điệp được truyền tải qua câu từ, hình ảnh hoặc màu sắc trên bao bì. Từ ngữ trên bao bì giúp khách hàng nắm được thông tin, thời hạn sử dụng, thương hiệu, thành phần nguyên liệu,… Màu sắc giúp khách hàng cảm nhận rõ ràng thông điệp hơn, thúc đẩy quá trình ra quyết định mua hàng nhanh hơn. Bao bì đẹp là một phần quan trọng trong chiến dịch truyền thông của nhãn hàng.
Để tìm được màu sắc phù hợp với thương hiệu của mình, bạn cần hiểu ý nghĩa của từng màu sắc có mối quan hệ như thế nào và cách xây dựng màu sắc thương hiệu.

Ý nghĩa các màu sắc bao bì
Màu trắng
Màu trắng là màu phổ biến và dễ sử dụng trong hầu hết các bao bì hiện nay. Màu trắng thể hiện của sự đơn giản, tinh khiết, tươi mới, trong lành. Nó cũng làm nền nổi bật cho các màu cho các màu sắc khác. Đây là màu chủ đạo trong các sản phẩm bao bì nông sản lúa gạo, dược phẩm, y tế. Ngoài ra, nó cũng được sử dụng phổ biến cho bao bì phân bón (đạm, lân,…), thức ăn chăn nuôi,…
Màu trắng cũng là một màu được sử dụng nhiều trong các thiết kế hiện đại, đơn giản và tối giản các chi tiết. Ngày nay sự đơn giản nhưng hiện đại được đánh giá cao trong những thiết kế bao bì.
Màu đen
Màu đen tạo cảm giác bí ẩn, sang trọng, tinh tế nhưng cũng rất mộc mạc, đơn giản. Tạo chiều sâu cho nội dung và hình ảnh của sản phẩm. Bao bì thường phối màu đen vào để nhấn mạnh thông điệp truyền tải gồm công dụng, chức năng, địa chỉ sản xuất, thành phần cấu tạo. Màu đen với màu trắng tạo cảm giác đối lập khi sử dụng để thiết kế bao bì sản phẩm. Đây là hai gam màu được sử dụng nhiều nhất trong thiết kế bao bì nói chung, bao bì PP nói riêng hiện nay.

Màu xanh lá
Màu xanh lá cây tượng trưng cho sự sinh sôi, màu của cây cối tốt tươi, sự tươi mát, màu của mùa xuân và cũng là màu của hy vọng, của thiên nhiên, của nhựa sống. Bao bì thường sử dụng màu xanh khi muốn tạo cảm giác nhẹ nhàng, tươi mát, dễ chịu. Có thể thấy các sản phẩm phân bón cây trồng thường sử dụng màu xanh thể hiện mong muốn cây cối tốt tươi. Hoặc túi siêu thị có nhiều gam màu xanh đại diện cho hoa quả, rau củ.
Màu xanh nước biển
Màu xanh lục là gam màu lạnh, thể hiện sự tĩnh lặng, thanh bình, thoải mái và dễ chịu. Gam màu xanh nước biển thường được sử dụng trong khá nhiều thiết kế bao bì hiện nay, như một màu nền làm nổi bật những tông màu nóng bên cạnh bao bì.
Bao xanh nước biển còn là màu của bầu trời, rộng lớn và bình yên. Thông thường các bao bì sử dụng tông màu này khá dễ chịu và hài hòa.
Trên đây là tổng quan về ý nghĩa mà màu sắc trong các thiết kế bao bì hiện nay. Hy vọng dựa vào bài viết, các bạn có thể lựa chọn được màu sắc trên bao bì phù hợp với thông điệp của sản phẩm.
Thuận Đức – Đơn vị sản xuất bao bì uy tín cả nước
Thuận Đức là đơn vị sản xuất bao bì PP có 15 năm kinh nghiệm trên thị trường. Các sản phẩm bao PP Thuận Đức đều được in theo công nghệ in ống đồng hiện đại, tân tiến.
Bằng kinh nghiệm sản xuất lâu năm, chúng tôi thấu hiểu khách hàng và những thông điệp khách hàng cần truyền tải. Thuận Đức có phòng thiết kế riêng, sáng tạo và thiết kế những mẫu bao bì theo yêu cầu của khách hàng.
Hãy lựa chọn Thuận Đức để sáng tạo bao bì PP với những màu sắc trên bao bì thật ấn tượng và bắt mắt.
Công ty Cổ Phần Thuận Đức – Sản xuất & phân phối bao bì PP
Địa chỉ: KCN TT Lương Bằng – Kim Động – Hưng Yên
Hotline: 18009466-18009455
Website: https://thuanducjsc.vn/

TIN NỔI BẬT

Công ty cổ phần Thuận Đức phối hợp tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ quy mô cấp tỉnh năm 2025
Th11
Nghị quyết HĐQT về việc miễn nhiệm và bỏ nhiệm một số chức danh Ban kiểm toán nội bộ
Báo cáo tài chính hợp nhất quý III năm 2025 và Giải trình kèm theo
Báo cáo tài chính riêng quý III năm 2025 và Giải trình kèm theo
Nghị quyết HĐQT thông qua hồ sơ đăng ký chào bán trái phiếu ra công chúng
Vải không dệt trong nông nghiệp – Cùng nhà nông phát triển nền nông nghiệp xanh
Th10
Quyết định của Chủ tịch HĐQT về chi tiết Các điều khoản và điều kiện của Trái Phiếu TDP chào bán ra công chúng
Nghị quyết HĐQT thông qua toàn văn phương án phát hành trái phiếu ra công chúng
Sợi PP Multifilament – Bước tiến mới nâng tầm chất lượng trong ngành dệt công nghiệp
Th10
Túi vải không dệt ép nhiệt – Xu hướng bao bì thân thiện dẫn đầu năm 2025
Công ty cổ phần Thuận Đức thông báo về việc gia hạn thời gian chi trả cổ tức bằng tiền năm 2024
Túi vải không dệt đựng quà Tết – Giải pháp sang trọng và thân thiện cho doanh nghiệp
Th10
TDP điều chỉnh nội dung Bản công bố thông tin số 1609/2025/CBTT-TDP
Túi PP dệt cán màng – Lựa chọn bao bì bền vững, tối ưu cho doanh nghiệp
Th10
Sản xuất bao đựng gạo – Nâng cao giá trị hạt gạo Việt với bao đựng gạo chất lượng và thiết kế ấn tượng
Th10
In ấn bao bì vật liệu xây dựng số lượng lớn – Giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp
Th9
Nghị quyết Hội đồng quản trị thông qua hồ sơ phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu
Nghi quyết HĐQT cam kết niêm yết cổ phiếu sau khi hoàn tất đợt chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu
Vải không dệt – Các loại vải không dệt thông dụng hiện nay
Th9
Thiết kế bao bì xây dựng theo yêu cầu – Tăng nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp
Th9
Bao PP đựng gạo – Sản phẩm bao bì bền đẹp, an toàn cho doanh nghiệp
Th9
Minigame “Vui Tết Đoàn Viên – Thỏa sức sáng tạo”
Th9
Thiết kế bao bì gạo – Xu hướng và giải pháp cho doanh nghiệp hiện đại
Th9
Bao đựng lúa chất lượng cao – Giải pháp bảo quản nông sản an toàn và hiệu quả
Th9
TDP thông báo lãi suất trái phiếu kỳ thứ 7(mã trái phiếu TDPH124010)
Bao bì nông nghiệp – Nâng tầm giá trị nông sản Việt ra thị trường quốc tế
Th9
TDP đính chính Nghị quyết HĐQT số 3005/2025/NQ-HĐQT-TDP ngày 30/05/2025 về phương án phát hành cổ phiếu cho CĐHH
Bao PP dệt đựng gạo – Sản phẩm bao bì bền chắc, thân thiện cho ngành lúa gạo Việt Nam
Th9
Nhà máy sản xuất bao bì Thuận Đức JSC – Thân thiện, chất lượng, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế
Th9
Giá bao đựng lúa 50kg chi tiết – Sản phẩm bao bì chất lượng cho ngành nông sản
Th9
Bao bì đựng gạo 10kg chất lượng – Nâng tầm giá trị sản phẩm và bảo quản hiệu quả
Th9
Công ty CP Thuận Đức – Tuyển dụng tháng 09/2025
Th9
Công ty cổ phần Thuận Đức đính chính Tờ trình số 07/2025/TTr-ĐHĐCĐ-TDP ngày 13 tháng 04 năm 2025
Bao bì tái chế – Xu hướng bao bì trong sản xuất và kinh doanh hiện đại
Th9
TDP thông báo ngày đăng ký cuối cùng chốt danh sách người sở hữu trái phiếu để thực hiện quyền thanh toán lãi trái phiếu doanh nghiệp kỳ thứ 6
Vải không dệt có thấm nước không? Đặc tính và ứng dụng thực tế
Th9