Một sản phẩm đến tay người tiêu dùng được đánh giá cao không chỉ bởi chất lượng tốt mà bao bì còn phải đẹp. Bao bì không chỉ là túi đựng mà còn là phương tiện để truyền thông quảng bá thương hiệu. Trong đó, màu sắc trên bao bì thể hiện đến 80% thông điệp, ý nghĩa thông điệp doanh nghiệp muốn truyền tải tới khách hàng.
Vai trò, ý nghĩa màu sắc trên bao bì đối với thương hiệu sản phẩm
Màu sắc trên bao bì thu hút, tạo điểm nhấn và hấp dẫn khách hàng
Màu sắc trên bao bì đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc nhận diện thương hiệu, kích thích thị giác giúp thu hút và hấp dẫn khách hàng quan tâm tới sản phẩm. Khi khách hàng đi trong siêu thị, giữa rất nhiều các loại hàng hóa trên kệ hàng, màu sắc trên bao bì sản phẩm của bạn sẽ giúp bạn tạo điểm nổi bật và thu hút khách hàng.
Màu sắc bao bì thể hiện cá tính thương hiệu
Mỗi màu sắc đại diện cho thương hiệu đều thể hiện một cá tính riêng, đó có thể là sự nam tính mạnh mẽ thông qua màu xanh dương, hoặc sự quyến rũ, hấp dẫn thông qua màu đỏ, còn màu cam đại diện cho sự cá tính, mạnh mẽ và thích khám phá, trải nghiệm của người trẻ. Cách lựa chọn màu sắc trên bao bì của thương hiệu cũng giúp doanh nghiệp định vị được vị trí sản phẩm đối với khách hàng. Khi nhắc tới thương hiệu của bạn, họ có thể hình dung ngay tới màu sắc chủ đạo của thương hiệu và sản phẩm bạn hướng tới. Màu sắc thương hiệu không phù hợp sẽ tạo ra những nhầm lẫn sai sót trong quá trình truyền tải thông điệp của doanh nghiệp.
Màu sắc bao bì thể hiện thông điệp truyền tải của thương hiệu
Mỗi sản phẩm đều có một thông điệp muốn gửi gắm tới khách hàng. Thông điệp được truyền tải qua câu từ, hình ảnh hoặc màu sắc trên bao bì. Từ ngữ trên bao bì giúp khách hàng nắm được thông tin, thời hạn sử dụng, thương hiệu, thành phần nguyên liệu,… Màu sắc giúp khách hàng cảm nhận rõ ràng thông điệp hơn, thúc đẩy quá trình ra quyết định mua hàng nhanh hơn. Bao bì đẹp là một phần quan trọng trong chiến dịch truyền thông của nhãn hàng.
Để tìm được màu sắc phù hợp với thương hiệu của mình, bạn cần hiểu ý nghĩa của từng màu sắc có mối quan hệ như thế nào và cách xây dựng màu sắc thương hiệu.

Ý nghĩa các màu sắc bao bì
Màu trắng
Màu trắng là màu phổ biến và dễ sử dụng trong hầu hết các bao bì hiện nay. Màu trắng thể hiện của sự đơn giản, tinh khiết, tươi mới, trong lành. Nó cũng làm nền nổi bật cho các màu cho các màu sắc khác. Đây là màu chủ đạo trong các sản phẩm bao bì nông sản lúa gạo, dược phẩm, y tế. Ngoài ra, nó cũng được sử dụng phổ biến cho bao bì phân bón (đạm, lân,…), thức ăn chăn nuôi,…
Màu trắng cũng là một màu được sử dụng nhiều trong các thiết kế hiện đại, đơn giản và tối giản các chi tiết. Ngày nay sự đơn giản nhưng hiện đại được đánh giá cao trong những thiết kế bao bì.
Màu đen
Màu đen tạo cảm giác bí ẩn, sang trọng, tinh tế nhưng cũng rất mộc mạc, đơn giản. Tạo chiều sâu cho nội dung và hình ảnh của sản phẩm. Bao bì thường phối màu đen vào để nhấn mạnh thông điệp truyền tải gồm công dụng, chức năng, địa chỉ sản xuất, thành phần cấu tạo. Màu đen với màu trắng tạo cảm giác đối lập khi sử dụng để thiết kế bao bì sản phẩm. Đây là hai gam màu được sử dụng nhiều nhất trong thiết kế bao bì nói chung, bao bì PP nói riêng hiện nay.

Màu xanh lá
Màu xanh lá cây tượng trưng cho sự sinh sôi, màu của cây cối tốt tươi, sự tươi mát, màu của mùa xuân và cũng là màu của hy vọng, của thiên nhiên, của nhựa sống. Bao bì thường sử dụng màu xanh khi muốn tạo cảm giác nhẹ nhàng, tươi mát, dễ chịu. Có thể thấy các sản phẩm phân bón cây trồng thường sử dụng màu xanh thể hiện mong muốn cây cối tốt tươi. Hoặc túi siêu thị có nhiều gam màu xanh đại diện cho hoa quả, rau củ.
Màu xanh nước biển
Màu xanh lục là gam màu lạnh, thể hiện sự tĩnh lặng, thanh bình, thoải mái và dễ chịu. Gam màu xanh nước biển thường được sử dụng trong khá nhiều thiết kế bao bì hiện nay, như một màu nền làm nổi bật những tông màu nóng bên cạnh bao bì.
Bao xanh nước biển còn là màu của bầu trời, rộng lớn và bình yên. Thông thường các bao bì sử dụng tông màu này khá dễ chịu và hài hòa.
Trên đây là tổng quan về ý nghĩa mà màu sắc trong các thiết kế bao bì hiện nay. Hy vọng dựa vào bài viết, các bạn có thể lựa chọn được màu sắc trên bao bì phù hợp với thông điệp của sản phẩm.
Thuận Đức – Đơn vị sản xuất bao bì uy tín cả nước
Thuận Đức là đơn vị sản xuất bao bì PP có 15 năm kinh nghiệm trên thị trường. Các sản phẩm bao PP Thuận Đức đều được in theo công nghệ in ống đồng hiện đại, tân tiến.
Bằng kinh nghiệm sản xuất lâu năm, chúng tôi thấu hiểu khách hàng và những thông điệp khách hàng cần truyền tải. Thuận Đức có phòng thiết kế riêng, sáng tạo và thiết kế những mẫu bao bì theo yêu cầu của khách hàng.
Hãy lựa chọn Thuận Đức để sáng tạo bao bì PP với những màu sắc trên bao bì thật ấn tượng và bắt mắt.
Công ty Cổ Phần Thuận Đức – Sản xuất & phân phối bao bì PP
Địa chỉ: KCN TT Lương Bằng – Kim Động – Hưng Yên
Hotline: 18009466-18009455
Website: https://thuanducjsc.vn/
TIN NỔI BẬT

Nghị quyết HĐQT thông qua chủ trương góp thêm vốn để tăng vốn điều lệ của Công ty TNHH Thuận Đức Hưng Yên
Nghị quyết HĐQT thông qua hồ sơ phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu
Nghị quyết HĐQT triển khai phương án phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu
Tổng quan về bao bì xây dựng – Giải pháp bao bì cao cấp tại Thuận Đức
Th5
Túi PP dệt cán màng – bí quyết tạo dấu ấn thương hiệu với khách hàng
Th5
Thông báo về ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền thanh toán lãi trái phiếu doanh nghiệp kỳ tính lãi thứ 5 của Trái phiếu TDPH2326001
Thuận Đức tổ chức huấn luyện an toàn vệ sinh lao động năm 2025
Th5
Nghị quyết HĐQT về việc tổ chức xin ý kiến người sở hữu trái phiếu bằng văn bản của trái phiếu TDPH2326001
Thuận Đức (TDP): “Ngược gió” tăng trưởng, gặt trái ngọt ngay quý I/2025
Th5
Báo cáo tài chính Riêng Quý I năm 2025 và giải trình kèm theo
Báo cáo tài chính Hợp nhất Quý I năm 2025 và giải trình kèm theo
Thuận Đức lọt Top 16 đơn vị tái chế sản phẩm, bao bì được Bộ Tài nguyên và Môi trường công bố
Th4
Báo cáo thường niên năm 2024
Thách thức và triển vọng mới cho ngành thức ăn chăn nuôi Việt Nam
Th4
Túi Siêu Thị PP Dệt – Xu Hướng Bao Bì Xanh 2025
Th4
Nghị quyết HĐQT về việc bầu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty
TDP thông báo thành viên Hội đồng quản trị và Ban Kiểm soát nhiệm kỳ 2025 – 2030
Điều lệ Công ty cổ phần Thuận Đức 13.04.2025
Nghị quyết, biên bản họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025 và tài liệu đính kèm
Thuận Đức tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025
Th4
Liên đoàn lao động huyện Kim Động thăm và làm việc tại Công ty CP Thuận Đức nhân dịp Tháng Công nhân
Th4
Vietnam Expo 2025: Điểm hẹn thương mại quốc tế và hành trình “Xanh” cùng Thuận Đức
Th4
THUẬN ĐỨC TẠI VIETNAM EXPO 2025 – CÙNG ĐÓN ĐẦU XU HƯỚNG BAO BÌ XANH & BỀN VỮNG!
Th3
Báo cáo tài chính riêng năm 2024 và Giải trình kèm theo
Báo cáo tài chính hợp nhất năm 2024 và Giải trình kèm theo
THUẬN ĐỨC – THÔNG BÁO VỀ VIỆC TỔ CHỨC ĐHĐCĐ THƯỜNG NIÊN NĂM 2025
Th3
Thông báo lãi suất của kỳ tính lãi 05 của mã trái phiếu TDP124010
Thiết kế bao bì phân bón đẹp – bí quyết tăng sức hút thương hiệu
Th3
Tài liệu bầu thành viên Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2025 – 2030
Thiết kế bao bì phân bón đẹp, chuyên nghiệp tại Thuận Đức
Th3
Bao bì PP dệt – Bao đựng lúa 5kg, 10kg, 25kg, 50kg chất lượng
Th3
Xưởng sản xuất bao bì phân bón chất lượng – In ấn theo yêu cầu
Th3
Thuận Đức phối hợp Vinesh VN khảo sát phân loại lao động theo điều kiện lao động năm 2025
Th3
Ngành phân bón Việt Nam: Động lực tăng trưởng và áp lực từ thị trường
Th3
Thị trường xuất khẩu gạo Việt Nam 2025: Cơ hội và thách thức
Th3
Công ty cổ phần Thuận Đức thông báo ngày tổ chức họp ĐHĐCĐ TN năm 2025 và các tài liệu đính kèm