Một sản phẩm đến tay người tiêu dùng được đánh giá cao không chỉ bởi chất lượng tốt mà bao bì còn phải đẹp. Bao bì không chỉ là túi đựng mà còn là phương tiện để truyền thông quảng bá thương hiệu. Trong đó, màu sắc trên bao bì thể hiện đến 80% thông điệp, ý nghĩa thông điệp doanh nghiệp muốn truyền tải tới khách hàng.
Vai trò, ý nghĩa màu sắc trên bao bì đối với thương hiệu sản phẩm
Màu sắc trên bao bì thu hút, tạo điểm nhấn và hấp dẫn khách hàng
Màu sắc trên bao bì đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc nhận diện thương hiệu, kích thích thị giác giúp thu hút và hấp dẫn khách hàng quan tâm tới sản phẩm. Khi khách hàng đi trong siêu thị, giữa rất nhiều các loại hàng hóa trên kệ hàng, màu sắc trên bao bì sản phẩm của bạn sẽ giúp bạn tạo điểm nổi bật và thu hút khách hàng.
Màu sắc bao bì thể hiện cá tính thương hiệu
Mỗi màu sắc đại diện cho thương hiệu đều thể hiện một cá tính riêng, đó có thể là sự nam tính mạnh mẽ thông qua màu xanh dương, hoặc sự quyến rũ, hấp dẫn thông qua màu đỏ, còn màu cam đại diện cho sự cá tính, mạnh mẽ và thích khám phá, trải nghiệm của người trẻ. Cách lựa chọn màu sắc trên bao bì của thương hiệu cũng giúp doanh nghiệp định vị được vị trí sản phẩm đối với khách hàng. Khi nhắc tới thương hiệu của bạn, họ có thể hình dung ngay tới màu sắc chủ đạo của thương hiệu và sản phẩm bạn hướng tới. Màu sắc thương hiệu không phù hợp sẽ tạo ra những nhầm lẫn sai sót trong quá trình truyền tải thông điệp của doanh nghiệp.
Màu sắc bao bì thể hiện thông điệp truyền tải của thương hiệu
Mỗi sản phẩm đều có một thông điệp muốn gửi gắm tới khách hàng. Thông điệp được truyền tải qua câu từ, hình ảnh hoặc màu sắc trên bao bì. Từ ngữ trên bao bì giúp khách hàng nắm được thông tin, thời hạn sử dụng, thương hiệu, thành phần nguyên liệu,… Màu sắc giúp khách hàng cảm nhận rõ ràng thông điệp hơn, thúc đẩy quá trình ra quyết định mua hàng nhanh hơn. Bao bì đẹp là một phần quan trọng trong chiến dịch truyền thông của nhãn hàng.
Để tìm được màu sắc phù hợp với thương hiệu của mình, bạn cần hiểu ý nghĩa của từng màu sắc có mối quan hệ như thế nào và cách xây dựng màu sắc thương hiệu.

Ý nghĩa các màu sắc bao bì
Màu trắng
Màu trắng là màu phổ biến và dễ sử dụng trong hầu hết các bao bì hiện nay. Màu trắng thể hiện của sự đơn giản, tinh khiết, tươi mới, trong lành. Nó cũng làm nền nổi bật cho các màu cho các màu sắc khác. Đây là màu chủ đạo trong các sản phẩm bao bì nông sản lúa gạo, dược phẩm, y tế. Ngoài ra, nó cũng được sử dụng phổ biến cho bao bì phân bón (đạm, lân,…), thức ăn chăn nuôi,…
Màu trắng cũng là một màu được sử dụng nhiều trong các thiết kế hiện đại, đơn giản và tối giản các chi tiết. Ngày nay sự đơn giản nhưng hiện đại được đánh giá cao trong những thiết kế bao bì.
Màu đen
Màu đen tạo cảm giác bí ẩn, sang trọng, tinh tế nhưng cũng rất mộc mạc, đơn giản. Tạo chiều sâu cho nội dung và hình ảnh của sản phẩm. Bao bì thường phối màu đen vào để nhấn mạnh thông điệp truyền tải gồm công dụng, chức năng, địa chỉ sản xuất, thành phần cấu tạo. Màu đen với màu trắng tạo cảm giác đối lập khi sử dụng để thiết kế bao bì sản phẩm. Đây là hai gam màu được sử dụng nhiều nhất trong thiết kế bao bì nói chung, bao bì PP nói riêng hiện nay.

Màu xanh lá
Màu xanh lá cây tượng trưng cho sự sinh sôi, màu của cây cối tốt tươi, sự tươi mát, màu của mùa xuân và cũng là màu của hy vọng, của thiên nhiên, của nhựa sống. Bao bì thường sử dụng màu xanh khi muốn tạo cảm giác nhẹ nhàng, tươi mát, dễ chịu. Có thể thấy các sản phẩm phân bón cây trồng thường sử dụng màu xanh thể hiện mong muốn cây cối tốt tươi. Hoặc túi siêu thị có nhiều gam màu xanh đại diện cho hoa quả, rau củ.
Màu xanh nước biển
Màu xanh lục là gam màu lạnh, thể hiện sự tĩnh lặng, thanh bình, thoải mái và dễ chịu. Gam màu xanh nước biển thường được sử dụng trong khá nhiều thiết kế bao bì hiện nay, như một màu nền làm nổi bật những tông màu nóng bên cạnh bao bì.
Bao xanh nước biển còn là màu của bầu trời, rộng lớn và bình yên. Thông thường các bao bì sử dụng tông màu này khá dễ chịu và hài hòa.
Trên đây là tổng quan về ý nghĩa mà màu sắc trong các thiết kế bao bì hiện nay. Hy vọng dựa vào bài viết, các bạn có thể lựa chọn được màu sắc trên bao bì phù hợp với thông điệp của sản phẩm.
Thuận Đức – Đơn vị sản xuất bao bì uy tín cả nước
Thuận Đức là đơn vị sản xuất bao bì PP có 15 năm kinh nghiệm trên thị trường. Các sản phẩm bao PP Thuận Đức đều được in theo công nghệ in ống đồng hiện đại, tân tiến.
Bằng kinh nghiệm sản xuất lâu năm, chúng tôi thấu hiểu khách hàng và những thông điệp khách hàng cần truyền tải. Thuận Đức có phòng thiết kế riêng, sáng tạo và thiết kế những mẫu bao bì theo yêu cầu của khách hàng.
Hãy lựa chọn Thuận Đức để sáng tạo bao bì PP với những màu sắc trên bao bì thật ấn tượng và bắt mắt.
Công ty Cổ Phần Thuận Đức – Sản xuất & phân phối bao bì PP
Địa chỉ: KCN TT Lương Bằng – Kim Động – Hưng Yên
Hotline: 18009466-18009455
Website: https://thuanducjsc.vn/
TIN NỔI BẬT

Báo cáo tình hình quản trị công ty năm 2022
Báo cáo tài chính riêng quý IV năm 2022 và Giải trình kèm theo
Báo cáo tài chính hợp nhất quý IV năm 2022 và Giải trình kèm theo
Thông báo danh sách các thí sinh đạt giải thưởng và thời gian nhận giải thưởng cuộc thi Thuận Đức The Voice 2023
Thuận Đức mở gian hàng trưng bày sản phẩm tại hội chợ xuân Hà Nội 2023
TDP Thông báo thay đổi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần thứ 14
Công bố kết quả vòng sơ khảo cuộc thi Thuận Đức The Voice 2023
Thuận Đức tổ chức họp đối thoại với người lao động và tổng kết sản xuất năm 2022
Thuận Đức tổ chức khám sức khỏe định kỳ năm 2022 cho CBCNV
Thuận Đức công bố kết quả trúng thưởng Minigame Giáng Sinh vui – Khui quà tặng 2022
Thuận Đức tổ chức thành công Hội nghị tổng kết sản xuất 2022 và định hướng mục tiêu chiến lược 2023
TDP công bố thông tin thay đổi số lượng cổ phiếu có quyền biểu quyết đang lưu hành và Báo cáo kết quả phát hành cổ phiếu để trả cổ tức
Thuận Đức – Doanh nghiệp sản xuất bao bì PP dệt uy tín, chất lượng hàng đầu Việt Nam
Công ty cổ phần Thuận Đức tổ chức huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy năm 2022
TDP Thông báo phát hành cổ phiếu để trả cổ tức và ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền trả cổ tức bằng cổ phiếu.
Thuận Đức mở gian hàng trưng bày sản phẩm tại hội chợ Công thương vùng đồng bằng Sông Hồng–Hưng Yên 2022
Công ty cổ phần Thuận Đức CBTT Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thay đổi lần thứ 5 của Công ty TNHH Thuận Đức Hưng Yên – Công ty con.
Bổ sung nội dung Nghị quyết số 0510/2022/NQ-HĐQT đã ban hành ngày 05/10/2022 của HĐQT Công ty cổ phần Thuận Đức
Thuận Đức được vinh danh trong lễ công bố Bảng xếp hạng Top 10 Công ty bao bì uy tín năm 2022
Công ty cổ phần Thuận Đức CBTT Giấy chứng nhận ĐKDN thay đổi lần thứ 4 của Công ty TNHH Thuận Đức Hưng Yên – Công ty con
Báo cáo tài chính hợp nhất Quý III năm 2022 và Giải trình kèm theo
Báo cáo tài chính riêng Quý III năm 2022 và Giải trình kèm theo
Thông báo tuyển dụng Tháng 10
Th10
TOP 3 mẫu túi vải không dệt đựng quà tặng được các doanh nghiệp tin dùng
Bao bì phân bón Thuận Đức – Nâng cao vị thế thương hiệu cho doanh nghiệp
Đính chính Nghị quyết về trình tự phát hành cổ phiếu, mua lại cổ phiếu quỹ của TDP
Nghị quyết HĐQT về trình tự phát hành cổ phiếu, mua lại cổ phiếu quỹ của TDP
TDP công bố thông tin tỷ lệ sở hữu nước ngoài tối đa
Thuận Đức lọt top 10 công ty bao bì uy tín năm 2022
Nghị quyết HĐQT về chủ trương thực hiện các hợp đồng, giao dịch giữa Công ty cổ phần Thuận Đức với người có liên quan
Thuận Đức – Doanh nghiệp sản xuất túi vải không dệt uy tín, chuyên nghiệp trên thị trường hiện nay
Nghị quyết HĐQTNghi Quyết HĐQT về việc tăng vốn đầu tư dự án nhà máy sản xuất bao bì và túi xách siêu thị xuất khẩu, tăng vốn góp Công ty TNHH Thuận Đức Hưng Yên
Đơn vị sản xuất bao bì thân thiện môi trường chất lượng – Uy tín
Nghị quyết HĐQT về việc điều chỉnh nội dung dự án đầu tư nhà máy sản xuất túi xuất khẩu do Công ty cổ phần Thuận Đức Eco làm chủ đầu tư
Thuận Đức đón tiếp Đoàn Trung tâm xúc tiến thương mại tỉnh Hải Dương và tỉnh Lâm Đồng đến thăm quan nhà máy tại Hưng Yên
TDP công bố thông tin Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thay đổi lần thứ 13