Bao bì sản phẩm giờ đây không chỉ đơn thuần với chức năng chứa đựng sản phẩm, mà chúng còn thể hiện rất nhiều những cá tính, sáng tạo hoặc ý nghĩa mà nhà sản xuất gửi gắm đến khách hàng. Đây được xem như một kênh truyền thông, làm cầu nối giúp khách hàng và doanh nghiệp gắn kết, tin tưởng.
Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến bao bì có thể kể đến như chất liệu sản xuất, hình ảnh chủ đạo và màu sắc, kích thước,… hoặc sự độc đáo trong ý tưởng thiết kế hình khối. Mỗi yếu tố sẽ là một mắt xích nhỏ tạo nên một bao bì chất lượng. Chính vì vậy, cần tập trung vào từng yếu tố để đem lại hiệu quả tốt nhất cho bao bì và sản phẩm.
Hãy cùng phân tích những yếu tố ảnh hưởng đến bao bì trong bài viết dưới đây.
Chất liệu sản xuất bao bì
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều chất liệu để tạo thành bao bì cho sản phẩm. Có thể kể đến các chất liệu như: Giấy bìa, chai nhựa, chất liệu nhựa PP, nhựa PE, thủy tinh, sứ, gỗ,…
Mỗi chất liệu lại có những ưu và nhược điểm riêng tùy thuộc vào nhu cầu chứa đựng sản phẩm cũng như bảo quản sản phẩm.
Với các dòng sản phẩm dạng lỏng như sữa, nước có ga,… cần sử dụng bao bì bằng chai nhựa, thủy tinh, bìa giấy lót nhôm để bảo quản sản phẩm tránh rò rỉ hoặc biến chất.
Với các dòng bao bì nông sản như: lúa gạo, cafe, hạt điều, ngô,… thường sử dụng bao bì PP để bảo quản và đóng gói, tiện cho vận chuyển và kiểm đếm hàng hóa.
Khi lựa chọn chất liệu làm bao bì, cần chú ý đến khối lượng của bao bì, bao bì quá nặng sẽ ảnh hưởng đến chi phí sản xuất và làm tăng giá thành của sản phẩm. Chính vì vậy, nên lựa chọn các bao bì có khối lượng nhỏ, như bao bì PP dệt, PP không dệt, bìa giấy,… để giảm tải chi phí và thân thiện với môi trường.

Hình ảnh chủ đạo, màu sắc, sáng tạo ý tưởng
Một yếu tố ảnh hưởng lớn tới bao bì đó là màu sắc trên bao bì, hình ảnh chủ đạo và những sáng tạo về ý tưởng.
Ngày nay, người ta không để bao bì trơn mà sử dụng bao bì như một kênh truyền thông hiệu quả. Bao bì sẽ đóng vai trò truyền tải thông điệp tới khách hàng.
Màu sắc bao bì giúp nhận diện thương hiệu tốt, màu sắc cũng thể hiện cá tính của doanh nghiệp. Màu cam thể hiện sự trẻ trung, cá tính và sáng tạo. Màu đỏ toát lên vẻ quyến rũ, huyền bí, rực rỡ. Màu xanh da trời đại diện cho phái mạnh, quyền lực và nam tính. Còn màu trắng thể hiện sự tinh khôi, nhẹ nhàng và đơn giản.
Tùy thuộc vào chiến lược định vị sản phẩm, doanh nghiệp sẽ quyết định lựa chọn màu sắc nào đại diện cho thương hiệu của mình.
Ví dụ, các sản phẩm nông sản như lúa gạo, thường sẽ lựa chọn màu trắng, màu vàng làm điểm nhấn. Sản phẩm liên quan đến sữa sẽ sử dụng màu trắng.
Tiếp đó là phần thiết kế bao bì. Thiết kế thể hiện sự sáng tạo và giúp doanh nghiệp nói chuyện với khách hàng bằng hình ảnh.
Một ví dụ điển hình khác về đồ uống có ga, khi nghĩ đến màu đỏ, người ta nhớ đến Cocacola, khi nghĩ đến màu xanh người ta nghĩ đến Pepsi.
Mỗi ý tưởng độc đáo sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tiếp một bước gần hơn với khách hàng.
Kích thước bao bì
Kích thước bao bì phụ thuộc vào trọng lượng hàng hóa và kích thước sản phẩm. Ngoài ra, nó còn phụ thuộc vào mục đích truyền thông của sản phẩm.

Ví dụ, khi truyền thông về sản phẩm bánh trung thu, mặc dù khối lượng và kích thước bánh rất nhỏ, nhưng để đạt được hiệu quả về sự sáng tạo, người ta làm chúng thành các hình dạng ngôi nhà, đồ chơi dành cho trẻ con hoặc đồ vật trang trí trong văn phòng.
Với những sản phẩm cần tính sáng tạo cao, bao bì phải có sức hấp dẫn và thu hút để có thể thu hút sự chú ý của khách hàng tới sản phẩm. Sự độc đáo trong thiết kế hình khối sẽ giúp sẽ giúp bạn ghi thêm điểm trong mắt khách hàng.
Font chữ
Yếu tố font chữ là một yếu tố rất nhỏ nhưng lại có khá nhiều ảnh hưởng đến phong cách thiết kế của bao bì.
Font chữ thể hiện một chút cá tính, mạnh mẽ hay mềm mại của thương hiệu mà người thiết kế muốn hướng đến.
Bạn sẽ thấy, những sản phẩm dành cho mẹ và bé sẽ cần nét chữ nhẹ nhàng, mềm mại và sử dụng nhiều đường cong. Những sản phẩm đồ uống tăng lực, đồ dành cho nam giới, oto,… sẽ cần thể hiện phong cách mạnh mẽ, rõ ràng, quyết đoán.

Nếu font chữ không được lựa chọn một cách cẩn thận, có thể khiến khách hàng không hiểu nội dung bạn muốn truyền tải cũng như làm hiểu sai về phong cách bạn muốn hướng đến.
Trên đây là những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới bao bì, hy vọng những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của bao bì, cũng như xây dựng những yếu tố giúp nâng cao hiệu quả truyền thông từ bao bì.
Công ty Cổ Phần Thuận Đức – Sản xuất & phân phối bao bì PP
Địa chỉ: KCN TT Lương Bằng – Kim Động – Hưng Yên
Hotline: 18009466-18009455
Website: https://thuanducjsc.vn/
TIN NỔI BẬT

Những điều doanh nghiệp cần lưu ý khi in ấn hình ảnh lên túi vải không dệt
Đơn vị cung cấp vải không dệt phục vụ cho ngành y tế uy tín tại khu vực miền Bắc
Túi vải không dệt cán màng
Túi vải không dệt có dây kéo
Bao bì PP – Giải pháp chứa đựng và bảo quản nông sản uy tín và chất lượng
Bao bì nhựa PP – Sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp
Túi vải không dệt in logo – sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp
Rác thải nhựa – giải pháp nào để hạn chế những hiểm họa rác thải nhựa gây ra
Túi vải không dệt đựng hồ sơ – giải pháp bảo quản giấy tờ, tài liệu tiện ích
TDP công bố thông tin đơn từ nhiệm thành viên HĐQT đối với Ông Trần Văn Huỳnh
Túi vải không dệt – giải pháp marketing hiệu quả dành cho các doanh nghiệp
Các phương pháp in ấn thông thường trên túi vải không dệt
Túi vải không dệt và những điều cần biết
THUẬN ĐỨC THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG THÁNG 6/2022
Th6
Bao bì đựng lúa gạo Thuận Đức – Người bạn đồng hành cùng nhà nông
Túi vải không dệt đựng quà tặng dành cho hội nghị, sự kiện
Quy trình sản xuất túi vải không dệt
Nghị quyết và biên bản họp Hội đồng quản trị về việc tổ chức họp ĐHĐCĐ bất thường năm 2022
Túi vải không dệt Tshirt – Giải pháp túi đựng thay thế bao bì nilon
Túi vải không dệt đựng quần áo
Thông báo về việc miễn nhiệm chức vụ Giám đốc tài chính đối với ông Trần Văn Huỳnh
TDP kính gửi Quý đối tác kinh doanh, các tổ chức tài chính, tín dụng thông báo miễn nhiệm Giám đốc tài chính đối với Ông Trần Văn Huỳnh
Nghị quyết và biên bản họp HĐQT về việc miễn nhiệm Giám đốc tài chính
Đơn vị thiết kế và in ấn túi vải không dệt hàng đầu miền Bắc
TDP thông báo công ty TNHH phát triển công nghệ Thuận Đức không còn là công ty con của TDP
Thuận Đức tổ chức đào tạo hội nhập cho nhân viên mới tháng 5 năm 2022
TDP công bố thông tin về việc chuyển nhượng vốn của Công ty TNHH công nghệ Thuận Đức – công ty con
Thị trường túi vải không dệt hiện nay
Túi Vải Không Dệt – Giải Pháp Dung Hoà Lợi Ích Giữa Túi Nilon Và Túi Giấy
Túi Vải Không Dệt Ép Nhiệt
Túi Vải Không Dệt – Túi Vải Bảo Vệ Môi Trường
Hạt Nhựa PP Tái Sinh và Những Điều Cần Biết
Nghị quyết và biên bản họp HĐQT về việc tham gia góp vốn đầu tư dự án nhà máy sản xuất bao bì và túi xách xuất khẩu
Nghị quyết và biên bản họp HĐQT về việc mua 02 sàn thương mại dịch vụ để làm văn phòng làm việc của TDP
Vai Trò Của Bao Bì Đối Với Người Tiêu Dùng
Bao Bì và Chiến Lược Tiếp Thị Cảm Xúc