Câu chuyện thương hiệu là gì?
Mỗi thương hiệu đều có một câu chuyện để kể, để truyền tải đến với khách hàng. Câu chuyện có thể đến từ tên thương hiệu, hành trình khởi nghiệp, xây dựng công ty hoặc câu chuyện ý nghĩa sản phẩm. Mỗi câu chuyện mang một sắc thái ý nghĩa khác nhau như niềm tự hào, sự gắn bó hoặc lòng biết ơn,…
Câu chuyện thương hiệu trong những năm gần đây được rất nhiều người quan tâm, tập trung phát triển, và đầu tư tiền bạc cũng như thời gian để xây dựng phát triển thương hiệu.
Có thể nói “câu chuyện thương hiệu” giống như một hành trình dài, để khách hàng nhớ đến bạn bởi những cảm xúc thông qua câu chuyện truyền tải.
Tại sao nên kể chuyện thông qua bao bì?
Bao bì được coi là đại sứ thương hiệu, kết nối khách hàng với doanh nghiệp của bạn. Trong chiến lược 4P marketing, Product là một trong bốn trụ cột chính. Bao bì đóng vai trò như một mắt xích quan trọng trong quá trình bán hàng.
Có thể kể đến một vài vai trò của bao bì như:
Truyền tải thông tin chính xác và chính thống
Bao bì là một kênh truyền thải thông điệp chính thống của doanh nghiệp, nó như là bộ mặt, thay mặt doanh nghiệp gửi giá trị sản phẩm tới khách hàng. Bởi là một kênh chính thống, nên kể chuyện thương hiệu thông qua bao bì là một cách vô cùng hiệu quả và đáng tin cậy đối với khách hàng.
Thông thường, câu chuyện thương hiệu sẽ được truyền tải qua hình ảnh hoặc hình vẽ minh họa trên bao bì.
Thu hút sự chú ý và truyền thông hiệu quả
Một bao bì với cách kể chuyện thông minh sẽ châm ngòi cho sự tò mò của giới truyền thông cũng như mạng xã hội. Tạo ra hiệu ứng domino lan tỏa, viral rộng rãi trên các kênh mạng xã hội, hội nhóm.
Một tấm lắp ghép nhỏ được gắn vào bao bì sản phẩm với thông điệp hấp dẫn, sẽ giúp câu chuyện của bạn lan tỏa rộng rãi tới rất nhiều người. Đây chính là một cách truyền thông vô cùng độc đáo mà Durex thường xuyên thực hiện trong các dịp truyền thông thương hiệu.
Mỗi sản phẩm sẽ có cách kể chuyện khác nhau, nhưng đều hướng đến mục tiêu chung, đó chính là để khách hàng có cảm xúc với thương hiệu của bạn và họ nhớ về bạn như nhớ về người yêu cũ chẳng hạn. Khơi gợi cảm xúc là công việc mà bạn cần làm mọi người yêu quý những gì bạn tạo ra.
Thà là một cảm giác gì đó: buồn vui, hứng khởi, hài hước, yêu đời, khi nghĩ về thương hiệu, còn hơn là không có bất kỳ một dấu ấn nào, nhạt nhòa giữa mênh mông, trùng điệp sản phẩm trên thị trường.
Thúc đẩy gia tăng doanh số bán hàng
Để bán được một sản phẩm, đó là thành công của cả một quá trình với rất nhiều yếu tố như giá thành, chất lượng, mẫu mã,… Thiếu một yếu tố thì không thể đạt được hiệu quả một cách tối ưu. Chính vì vậy, quan tâm tới chất lượng bao bì cũng là một cách hiệu quả để tăng doanh số bán hàng.
Gia tăng lòng trung thành của khách hàng thông qua bao bì
Bao bì sẽ giúp gia tăng lòng trung thành của khách hàng. Sản phẩm chất lượng sẽ được mua lặp lại nhiều lần, bởi khách hàng đã có ấn tượng với sản phẩm và bao bì của bạn. Doanh nghiệp cũng không nên thay đổi bao bì thường xuyên, điều này sẽ ảnh hưởng đến việc ghi nhớ hình ảnh bao bì, và có thể gây nhớ sai hoặc lựa chọn nhầm sản phẩm khác.
Những điều cần lưu ý khi truyền tải thông điệp qua bao bì sản phẩm?
Truyền tải thông điệp chính xác
Bao bì là kênh truyền tải thông điệp chính xác của doanh nghiệp, chính vì vậy thông tin được đưa ra cần chính xác, đáng tin cậy và kiểm tra kỹ càng trước khi ấn và tung ra thị trường.
Truyền tải thông tin đúng thời điểm
Các chiến dịch marketing đều có các giai đoạn, ở mỗi giai đoạn sẽ có mục tiêu riêng, chính vì vậy, những thông tin được đưa lên bao bì cần được đưa ra đúng thời điểm để đảm bảo tính hiệu quả.
ví dụ, chiến dịch marketing về sản phẩm bánh kẹo cho dịp tết, thời điểm tung ra sẽ trước tết tầm 1 tháng là hiệu quả, thay vì việc đưa ra quá sớm hoặc quá muộn, sẽ không đạt được hiệu quả cao.
Truyền tải thông tin theo tính thống nhất, xuyên suốt, đều đặn
Bởi có các giai đoạn khác nhau trong một chiến dịch, nên thông điệp trên bao bì cần được đưa ra một cách thống nhất, xuyên suốt và đều đặn. Tránh đưa thông điệp giai đoạn 1 khác biệt so với các giai đoạn khác.
Hãy thiết kế bao bì thống nhất về màu sắc, thông điệp, ý nghĩa cho một chiến dịch cụ thể.
Hy vọng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn truyền tải câu chuyện thương hiệu thật hiệu quả và thành công nhé!
TIN NỔI BẬT
Vai trò của bao bì nông sản trong quảng bá lưu giữ giá trị thương hiệu
Th11
Báo cáo tài chính Quý III năm 2024
Công ty Cổ phần Thuận Đức tổ chức huấn luyện nghiệp vụ Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ năm 2024
Th10
5 Quy định và tiêu chuẩn bao bì đựng gạo bạn cần biết
Th10
Bao Bì Thuận Đức Tuyển Dụng Tháng 10
Th10
Vải không dệt: Quy trình sản xuất và ứng dụng toàn diện
Th10
Giải mã các thông số, ký hiệu trên bao bì phân bón
Th10
Bao bì phân bón – Các tiêu chuẩn chất lượng cần có của bao đựng phân bón
Th10
Thông báo về việc Giao dịch chứng khoán thay đổi đăng ký niêm yết
Hội nghị ra mắt mô hình “Đảm bảo an ninh trật tự – An toàn sản xuất kinh doanh” tại Công ty CP Thuận Đức
Th9
CBCNV Thuận Đức chung tay giúp đỡ đồng nghiệp vượt qua khó khăn, bệnh tật
Th9
Công ty cổ phần Thuận Đức thông báo thay đổi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần thứ 17
Quyết định về việc thay đổi đăng ký niêm yết
Công ty CP Thuận Đức ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ
Th9
Thuận Đức Tuyển Dụng Tháng 9/2024 Với Nhiều Phúc Lợi Hấp Dẫn
Th9
Thuận Đức tổ chức Minigame làm lồng đèn bằng vật liệu tái chế – Trung thu 2024: “Bé Tạo Đèn Xinh – Lung Linh Đêm Hội”
Th9
Liên đoàn Lao động huyện Kim Động đến thăm và tặng quà đoàn Viên, người lao động tiêu biểu có hoàn cảnh khó khăn tại Công Ty CP Thuận Đức
Th8
Báo cáo tài chính bán niên năm 2024 và Giải trình kèm theo
TDP CBTT: Thông báo thay đổi số lượng cổ phiếu có quyền biểu quyết và Báo cáo kết quả phát hành cổ phiếu để trả cổ tức
Thông báo về ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền thanh toán lãi trái phiếu doanh nghiệp kỳ tính lãi thứ 2 của Trái phiếu TDPH2326001
Thị trường bao bì nhựa năm 2024 với triển vọng tăng trưởng vượt bậc
Th8
TDP thông báo phát hành cổ phiếu để trả cổ tức và ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền trả cổ tức bằng cổ phiếu
Công ty CP Thuận Đức tổ chức khám sức khỏe định kỳ lần 2 năm 2024 cho toàn thể CBCNV
Báo cáo tài chính quý II năm 2024 và Giải trình kèm theo
Báo cáo tình hình quản trị công ty 6 tháng đầu năm 2024
Báo cáo định kỳ tình hình thanh toán gốc, lãi trái phiếu doanh nghiệp 6 tháng đầu năm 2024 (Trái phiếu TDPH2326001)
Thông báo ngày giao dịch đầu tiên trái phiếu niêm yết của Công ty cổ phần Thuận Đức
Công ty cổ phần Thuận Đức công bố thông tin Quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế của Cục thuế tỉnh Hưng Yên
Công báo thông tin Bản cáo bạch niêm yết trái phiếu chào bán ra công chúng và các tài liệu kèm theo
Công bố thông tin Quyết định chấp thuận niêm yết trái phiếu của Công ty Cổ phần Thuận Đức
Cách lựa chọn túi vải đựng rượu phù hợp
Th7
Túi giữ nhiệt: Bảo quản, duy trì nhiệt độ an toàn cho sản phẩm
Th7
Công bố thông tin: Báo cáo tình hình sử dụng vốn thu được từ đợt phát hành trái phiếu còn dư nợ tại ngày 30/06/2024 (Đã được kiểm toán)
Nghị quyết của hội đồng quản trị về việc lựa chọn đơn vị kiểm toán và công bố thông tin về việc ký hợp đồng kiểm toán báo cáo tài chính năm 2024
Túi Siêu Thị Thiết Kế Đẹp – Số Lượng Lớn – Giá Thành Cạnh Tranh
Th7
Thuận Đức: Thương Hiệu Bao Bì PP Chất Lượng Cao Tại Việt Nam
Th6