Câu chuyện thương hiệu là gì?
Mỗi thương hiệu đều có một câu chuyện để kể, để truyền tải đến với khách hàng. Câu chuyện có thể đến từ tên thương hiệu, hành trình khởi nghiệp, xây dựng công ty hoặc câu chuyện ý nghĩa sản phẩm. Mỗi câu chuyện mang một sắc thái ý nghĩa khác nhau như niềm tự hào, sự gắn bó hoặc lòng biết ơn,…
Câu chuyện thương hiệu trong những năm gần đây được rất nhiều người quan tâm, tập trung phát triển, và đầu tư tiền bạc cũng như thời gian để xây dựng phát triển thương hiệu.
Có thể nói “câu chuyện thương hiệu” giống như một hành trình dài, để khách hàng nhớ đến bạn bởi những cảm xúc thông qua câu chuyện truyền tải.

Tại sao nên kể chuyện thông qua bao bì?
Bao bì được coi là đại sứ thương hiệu, kết nối khách hàng với doanh nghiệp của bạn. Trong chiến lược 4P marketing, Product là một trong bốn trụ cột chính. Bao bì đóng vai trò như một mắt xích quan trọng trong quá trình bán hàng.
Có thể kể đến một vài vai trò của bao bì như:
Truyền tải thông tin chính xác và chính thống
Bao bì là một kênh truyền thải thông điệp chính thống của doanh nghiệp, nó như là bộ mặt, thay mặt doanh nghiệp gửi giá trị sản phẩm tới khách hàng. Bởi là một kênh chính thống, nên kể chuyện thương hiệu thông qua bao bì là một cách vô cùng hiệu quả và đáng tin cậy đối với khách hàng.
Thông thường, câu chuyện thương hiệu sẽ được truyền tải qua hình ảnh hoặc hình vẽ minh họa trên bao bì.
Thu hút sự chú ý và truyền thông hiệu quả
Một bao bì với cách kể chuyện thông minh sẽ châm ngòi cho sự tò mò của giới truyền thông cũng như mạng xã hội. Tạo ra hiệu ứng domino lan tỏa, viral rộng rãi trên các kênh mạng xã hội, hội nhóm.
Một tấm lắp ghép nhỏ được gắn vào bao bì sản phẩm với thông điệp hấp dẫn, sẽ giúp câu chuyện của bạn lan tỏa rộng rãi tới rất nhiều người. Đây chính là một cách truyền thông vô cùng độc đáo mà Durex thường xuyên thực hiện trong các dịp truyền thông thương hiệu.

Mỗi sản phẩm sẽ có cách kể chuyện khác nhau, nhưng đều hướng đến mục tiêu chung, đó chính là để khách hàng có cảm xúc với thương hiệu của bạn và họ nhớ về bạn như nhớ về người yêu cũ chẳng hạn. Khơi gợi cảm xúc là công việc mà bạn cần làm mọi người yêu quý những gì bạn tạo ra.
Thà là một cảm giác gì đó: buồn vui, hứng khởi, hài hước, yêu đời, khi nghĩ về thương hiệu, còn hơn là không có bất kỳ một dấu ấn nào, nhạt nhòa giữa mênh mông, trùng điệp sản phẩm trên thị trường.
Thúc đẩy gia tăng doanh số bán hàng
Để bán được một sản phẩm, đó là thành công của cả một quá trình với rất nhiều yếu tố như giá thành, chất lượng, mẫu mã,… Thiếu một yếu tố thì không thể đạt được hiệu quả một cách tối ưu. Chính vì vậy, quan tâm tới chất lượng bao bì cũng là một cách hiệu quả để tăng doanh số bán hàng.
Gia tăng lòng trung thành của khách hàng thông qua bao bì
Bao bì sẽ giúp gia tăng lòng trung thành của khách hàng. Sản phẩm chất lượng sẽ được mua lặp lại nhiều lần, bởi khách hàng đã có ấn tượng với sản phẩm và bao bì của bạn. Doanh nghiệp cũng không nên thay đổi bao bì thường xuyên, điều này sẽ ảnh hưởng đến việc ghi nhớ hình ảnh bao bì, và có thể gây nhớ sai hoặc lựa chọn nhầm sản phẩm khác.
Những điều cần lưu ý khi truyền tải thông điệp qua bao bì sản phẩm?
Truyền tải thông điệp chính xác
Bao bì là kênh truyền tải thông điệp chính xác của doanh nghiệp, chính vì vậy thông tin được đưa ra cần chính xác, đáng tin cậy và kiểm tra kỹ càng trước khi ấn và tung ra thị trường.
Truyền tải thông tin đúng thời điểm
Các chiến dịch marketing đều có các giai đoạn, ở mỗi giai đoạn sẽ có mục tiêu riêng, chính vì vậy, những thông tin được đưa lên bao bì cần được đưa ra đúng thời điểm để đảm bảo tính hiệu quả.
ví dụ, chiến dịch marketing về sản phẩm bánh kẹo cho dịp tết, thời điểm tung ra sẽ trước tết tầm 1 tháng là hiệu quả, thay vì việc đưa ra quá sớm hoặc quá muộn, sẽ không đạt được hiệu quả cao.

Truyền tải thông tin theo tính thống nhất, xuyên suốt, đều đặn
Bởi có các giai đoạn khác nhau trong một chiến dịch, nên thông điệp trên bao bì cần được đưa ra một cách thống nhất, xuyên suốt và đều đặn. Tránh đưa thông điệp giai đoạn 1 khác biệt so với các giai đoạn khác.
Hãy thiết kế bao bì thống nhất về màu sắc, thông điệp, ý nghĩa cho một chiến dịch cụ thể.
Hy vọng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn truyền tải câu chuyện thương hiệu thật hiệu quả và thành công nhé!
TIN NỔI BẬT

Sử dụng túi vải không dệt trong thương mại – Giải pháp xây dựng và quảng bá thương hiệu hiệu quả
Top 5 địa chỉ sản xuất túi vải không dệt uy tín tại Hà Nội
TDP thông báo phát hành cổ phiếu để trả cổ tức và ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền trả cổ tức bằng cổ phiếu
Công ty cổ phần Thuận Đức tổ chức chương trình Huấn luyện an toàn vệ sinh lao động cho người lao động năm 2023
Khép Lại Mùa Giải Bóng Đá Công Đoàn Huyện Kim Động 2023
CÔNG TY CỔ PHẦN THUẬN ĐỨC THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG THÁNG 6/2023
Th5
Điều lệ công ty cổ phần Thuận Đức 28.4.2023
Nghị quyết HĐQT về thực hiện chuyển nhượng cổ phần của các cổ đông tại Công ty cổ phần Thuận Đức Eco
Cơ sở may túi vải không dệt chất lượng, giá cả cạnh tranh
Nghị quyết HĐQT về việc miễn nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc Công ty
TDP thông báo nhận được đơn xin từ chức Phó Tổng giám đốc của Bà Nguyễn Kim Anh
Đơn vị cung cấp dịch vụ in túi vải không dệt đa dạng và uy tín
Nghị quyết HĐQT về việc nhận chuyển nhượng cổ phần của các cổ đông tại Công ty cổ phần Thuận Đức Eco và Thuận Đức JB
Nghị quyết HĐQT thông qua hồ sơ đăng ký chào bán trái phiếu ra công chúng
Nghị quyết Hội đồng quản trị về việc phương án phát hành trái phiếu ra công chúng
Nghị quyết HĐQT về việc triển khai phương án phát hành cổ phiếu trả cổ tức năm 2022
Tổng hợp các Báo cáo được ĐHĐCĐ thường niên năm 2023 thông qua
Quy trình sản xuất túi siêu thị PP dệt chất lượng cao tại Thuận Đức
Nghị quyết, biên bản họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2023 và tài liệu đính kèm
TDP Thông báo về việc bổ nhiệm thành viên HĐQT đối với Ông Trần Đăng Duy
TDP Thông báo về việc miễn nhiệm thành viên Ban Kiểm soát đối với Bà Nguyễn Thị Hồng Vân
Thuận Đức tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023
Bao bì Thuận Đức – Đơn vị sản xuất và in ấn túi vải không dệt chất lượng cao
TDP Thông báo thay đổi nhân sự – chức vụ Kế toán trưởng Công ty
TDP công bố thông tin đơn từ chức Kế toán trưởng của Bà Bùi Thị Hằng
Báo cáo tài chính Riêng Quý I năm 2023 và Giải trình kèm theo
Báo cáo tài chính Hợp nhất Quý I năm 2023 và Giải trình kèm theo
Túi vải không dệt – Túi vải thân thiện với môi trường
Thuận Đức tiếp đón đoàn sinh viên trường Học viện ngân hàng đến thăm quan nhà máy tại Hưng Yên
Công ty may túi siêu thị xuất khẩu chất lượng cao – Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế
Tài liệu bầu bổ sung thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2020-2025 tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023
Bản cung cấp thông tin thành viên HĐQT – Trần Đăng Duy
Doanh nghiệp sản xuất túi siêu thị PP uy tín – Thiết kế đẹp, giá cả cạnh tranh
Túi siêu thị PP dệt Thuận Đức – Độc đáo – Sang trọng – Mẫu mã đa dạng
TDP Thông báo bổ nhiệm chức danh Phó Tổng Giám đốc Công ty đối với Ông Trần Đăng Duy
Đơn vị in bao bì phân bón chất lượng cao – Giá cả cạnh tranh tại khu vực miền Bắc