Câu chuyện thương hiệu là gì?
Mỗi thương hiệu đều có một câu chuyện để kể, để truyền tải đến với khách hàng. Câu chuyện có thể đến từ tên thương hiệu, hành trình khởi nghiệp, xây dựng công ty hoặc câu chuyện ý nghĩa sản phẩm. Mỗi câu chuyện mang một sắc thái ý nghĩa khác nhau như niềm tự hào, sự gắn bó hoặc lòng biết ơn,…
Câu chuyện thương hiệu trong những năm gần đây được rất nhiều người quan tâm, tập trung phát triển, và đầu tư tiền bạc cũng như thời gian để xây dựng phát triển thương hiệu.
Có thể nói “câu chuyện thương hiệu” giống như một hành trình dài, để khách hàng nhớ đến bạn bởi những cảm xúc thông qua câu chuyện truyền tải.

Tại sao nên kể chuyện thông qua bao bì?
Bao bì được coi là đại sứ thương hiệu, kết nối khách hàng với doanh nghiệp của bạn. Trong chiến lược 4P marketing, Product là một trong bốn trụ cột chính. Bao bì đóng vai trò như một mắt xích quan trọng trong quá trình bán hàng.
Có thể kể đến một vài vai trò của bao bì như:
Truyền tải thông tin chính xác và chính thống
Bao bì là một kênh truyền thải thông điệp chính thống của doanh nghiệp, nó như là bộ mặt, thay mặt doanh nghiệp gửi giá trị sản phẩm tới khách hàng. Bởi là một kênh chính thống, nên kể chuyện thương hiệu thông qua bao bì là một cách vô cùng hiệu quả và đáng tin cậy đối với khách hàng.
Thông thường, câu chuyện thương hiệu sẽ được truyền tải qua hình ảnh hoặc hình vẽ minh họa trên bao bì.
Thu hút sự chú ý và truyền thông hiệu quả
Một bao bì với cách kể chuyện thông minh sẽ châm ngòi cho sự tò mò của giới truyền thông cũng như mạng xã hội. Tạo ra hiệu ứng domino lan tỏa, viral rộng rãi trên các kênh mạng xã hội, hội nhóm.
Một tấm lắp ghép nhỏ được gắn vào bao bì sản phẩm với thông điệp hấp dẫn, sẽ giúp câu chuyện của bạn lan tỏa rộng rãi tới rất nhiều người. Đây chính là một cách truyền thông vô cùng độc đáo mà Durex thường xuyên thực hiện trong các dịp truyền thông thương hiệu.

Mỗi sản phẩm sẽ có cách kể chuyện khác nhau, nhưng đều hướng đến mục tiêu chung, đó chính là để khách hàng có cảm xúc với thương hiệu của bạn và họ nhớ về bạn như nhớ về người yêu cũ chẳng hạn. Khơi gợi cảm xúc là công việc mà bạn cần làm mọi người yêu quý những gì bạn tạo ra.
Thà là một cảm giác gì đó: buồn vui, hứng khởi, hài hước, yêu đời, khi nghĩ về thương hiệu, còn hơn là không có bất kỳ một dấu ấn nào, nhạt nhòa giữa mênh mông, trùng điệp sản phẩm trên thị trường.
Thúc đẩy gia tăng doanh số bán hàng
Để bán được một sản phẩm, đó là thành công của cả một quá trình với rất nhiều yếu tố như giá thành, chất lượng, mẫu mã,… Thiếu một yếu tố thì không thể đạt được hiệu quả một cách tối ưu. Chính vì vậy, quan tâm tới chất lượng bao bì cũng là một cách hiệu quả để tăng doanh số bán hàng.
Gia tăng lòng trung thành của khách hàng thông qua bao bì
Bao bì sẽ giúp gia tăng lòng trung thành của khách hàng. Sản phẩm chất lượng sẽ được mua lặp lại nhiều lần, bởi khách hàng đã có ấn tượng với sản phẩm và bao bì của bạn. Doanh nghiệp cũng không nên thay đổi bao bì thường xuyên, điều này sẽ ảnh hưởng đến việc ghi nhớ hình ảnh bao bì, và có thể gây nhớ sai hoặc lựa chọn nhầm sản phẩm khác.
Những điều cần lưu ý khi truyền tải thông điệp qua bao bì sản phẩm?
Truyền tải thông điệp chính xác
Bao bì là kênh truyền tải thông điệp chính xác của doanh nghiệp, chính vì vậy thông tin được đưa ra cần chính xác, đáng tin cậy và kiểm tra kỹ càng trước khi ấn và tung ra thị trường.
Truyền tải thông tin đúng thời điểm
Các chiến dịch marketing đều có các giai đoạn, ở mỗi giai đoạn sẽ có mục tiêu riêng, chính vì vậy, những thông tin được đưa lên bao bì cần được đưa ra đúng thời điểm để đảm bảo tính hiệu quả.
ví dụ, chiến dịch marketing về sản phẩm bánh kẹo cho dịp tết, thời điểm tung ra sẽ trước tết tầm 1 tháng là hiệu quả, thay vì việc đưa ra quá sớm hoặc quá muộn, sẽ không đạt được hiệu quả cao.

Truyền tải thông tin theo tính thống nhất, xuyên suốt, đều đặn
Bởi có các giai đoạn khác nhau trong một chiến dịch, nên thông điệp trên bao bì cần được đưa ra một cách thống nhất, xuyên suốt và đều đặn. Tránh đưa thông điệp giai đoạn 1 khác biệt so với các giai đoạn khác.
Hãy thiết kế bao bì thống nhất về màu sắc, thông điệp, ý nghĩa cho một chiến dịch cụ thể.
Hy vọng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn truyền tải câu chuyện thương hiệu thật hiệu quả và thành công nhé!
TIN NỔI BẬT

Những điều doanh nghiệp cần lưu ý khi in ấn hình ảnh lên túi vải không dệt
Đơn vị cung cấp vải không dệt phục vụ cho ngành y tế uy tín tại khu vực miền Bắc
Túi vải không dệt cán màng
Túi vải không dệt có dây kéo
Bao bì PP – Giải pháp chứa đựng và bảo quản nông sản uy tín và chất lượng
Bao bì nhựa PP – Sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp
Túi vải không dệt in logo – sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp
Rác thải nhựa – giải pháp nào để hạn chế những hiểm họa rác thải nhựa gây ra
Túi vải không dệt đựng hồ sơ – giải pháp bảo quản giấy tờ, tài liệu tiện ích
TDP công bố thông tin đơn từ nhiệm thành viên HĐQT đối với Ông Trần Văn Huỳnh
Túi vải không dệt – giải pháp marketing hiệu quả dành cho các doanh nghiệp
Các phương pháp in ấn thông thường trên túi vải không dệt
Túi vải không dệt và những điều cần biết
THUẬN ĐỨC THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG THÁNG 6/2022
Th6
Bao bì đựng lúa gạo Thuận Đức – Người bạn đồng hành cùng nhà nông
Túi vải không dệt đựng quà tặng dành cho hội nghị, sự kiện
Quy trình sản xuất túi vải không dệt
Nghị quyết và biên bản họp Hội đồng quản trị về việc tổ chức họp ĐHĐCĐ bất thường năm 2022
Túi vải không dệt Tshirt – Giải pháp túi đựng thay thế bao bì nilon
Túi vải không dệt đựng quần áo
Thông báo về việc miễn nhiệm chức vụ Giám đốc tài chính đối với ông Trần Văn Huỳnh
TDP kính gửi Quý đối tác kinh doanh, các tổ chức tài chính, tín dụng thông báo miễn nhiệm Giám đốc tài chính đối với Ông Trần Văn Huỳnh
Nghị quyết và biên bản họp HĐQT về việc miễn nhiệm Giám đốc tài chính
Đơn vị thiết kế và in ấn túi vải không dệt hàng đầu miền Bắc
TDP thông báo công ty TNHH phát triển công nghệ Thuận Đức không còn là công ty con của TDP
Thuận Đức tổ chức đào tạo hội nhập cho nhân viên mới tháng 5 năm 2022
TDP công bố thông tin về việc chuyển nhượng vốn của Công ty TNHH công nghệ Thuận Đức – công ty con
Thị trường túi vải không dệt hiện nay
Túi Vải Không Dệt – Giải Pháp Dung Hoà Lợi Ích Giữa Túi Nilon Và Túi Giấy
Túi Vải Không Dệt Ép Nhiệt
Túi Vải Không Dệt – Túi Vải Bảo Vệ Môi Trường
Hạt Nhựa PP Tái Sinh và Những Điều Cần Biết
Nghị quyết và biên bản họp HĐQT về việc tham gia góp vốn đầu tư dự án nhà máy sản xuất bao bì và túi xách xuất khẩu
Nghị quyết và biên bản họp HĐQT về việc mua 02 sàn thương mại dịch vụ để làm văn phòng làm việc của TDP
Vai Trò Của Bao Bì Đối Với Người Tiêu Dùng
Bao Bì và Chiến Lược Tiếp Thị Cảm Xúc