Câu chuyện thương hiệu là gì?
Mỗi thương hiệu đều có một câu chuyện để kể, để truyền tải đến với khách hàng. Câu chuyện có thể đến từ tên thương hiệu, hành trình khởi nghiệp, xây dựng công ty hoặc câu chuyện ý nghĩa sản phẩm. Mỗi câu chuyện mang một sắc thái ý nghĩa khác nhau như niềm tự hào, sự gắn bó hoặc lòng biết ơn,…
Câu chuyện thương hiệu trong những năm gần đây được rất nhiều người quan tâm, tập trung phát triển, và đầu tư tiền bạc cũng như thời gian để xây dựng phát triển thương hiệu.
Có thể nói “câu chuyện thương hiệu” giống như một hành trình dài, để khách hàng nhớ đến bạn bởi những cảm xúc thông qua câu chuyện truyền tải.
Tại sao nên kể chuyện thông qua bao bì?
Bao bì được coi là đại sứ thương hiệu, kết nối khách hàng với doanh nghiệp của bạn. Trong chiến lược 4P marketing, Product là một trong bốn trụ cột chính. Bao bì đóng vai trò như một mắt xích quan trọng trong quá trình bán hàng.
Có thể kể đến một vài vai trò của bao bì như:
Truyền tải thông tin chính xác và chính thống
Bao bì là một kênh truyền thải thông điệp chính thống của doanh nghiệp, nó như là bộ mặt, thay mặt doanh nghiệp gửi giá trị sản phẩm tới khách hàng. Bởi là một kênh chính thống, nên kể chuyện thương hiệu thông qua bao bì là một cách vô cùng hiệu quả và đáng tin cậy đối với khách hàng.
Thông thường, câu chuyện thương hiệu sẽ được truyền tải qua hình ảnh hoặc hình vẽ minh họa trên bao bì.
Thu hút sự chú ý và truyền thông hiệu quả
Một bao bì với cách kể chuyện thông minh sẽ châm ngòi cho sự tò mò của giới truyền thông cũng như mạng xã hội. Tạo ra hiệu ứng domino lan tỏa, viral rộng rãi trên các kênh mạng xã hội, hội nhóm.
Một tấm lắp ghép nhỏ được gắn vào bao bì sản phẩm với thông điệp hấp dẫn, sẽ giúp câu chuyện của bạn lan tỏa rộng rãi tới rất nhiều người. Đây chính là một cách truyền thông vô cùng độc đáo mà Durex thường xuyên thực hiện trong các dịp truyền thông thương hiệu.
Mỗi sản phẩm sẽ có cách kể chuyện khác nhau, nhưng đều hướng đến mục tiêu chung, đó chính là để khách hàng có cảm xúc với thương hiệu của bạn và họ nhớ về bạn như nhớ về người yêu cũ chẳng hạn. Khơi gợi cảm xúc là công việc mà bạn cần làm mọi người yêu quý những gì bạn tạo ra.
Thà là một cảm giác gì đó: buồn vui, hứng khởi, hài hước, yêu đời, khi nghĩ về thương hiệu, còn hơn là không có bất kỳ một dấu ấn nào, nhạt nhòa giữa mênh mông, trùng điệp sản phẩm trên thị trường.
Thúc đẩy gia tăng doanh số bán hàng
Để bán được một sản phẩm, đó là thành công của cả một quá trình với rất nhiều yếu tố như giá thành, chất lượng, mẫu mã,… Thiếu một yếu tố thì không thể đạt được hiệu quả một cách tối ưu. Chính vì vậy, quan tâm tới chất lượng bao bì cũng là một cách hiệu quả để tăng doanh số bán hàng.
Gia tăng lòng trung thành của khách hàng thông qua bao bì
Bao bì sẽ giúp gia tăng lòng trung thành của khách hàng. Sản phẩm chất lượng sẽ được mua lặp lại nhiều lần, bởi khách hàng đã có ấn tượng với sản phẩm và bao bì của bạn. Doanh nghiệp cũng không nên thay đổi bao bì thường xuyên, điều này sẽ ảnh hưởng đến việc ghi nhớ hình ảnh bao bì, và có thể gây nhớ sai hoặc lựa chọn nhầm sản phẩm khác.
Những điều cần lưu ý khi truyền tải thông điệp qua bao bì sản phẩm?
Truyền tải thông điệp chính xác
Bao bì là kênh truyền tải thông điệp chính xác của doanh nghiệp, chính vì vậy thông tin được đưa ra cần chính xác, đáng tin cậy và kiểm tra kỹ càng trước khi ấn và tung ra thị trường.
Truyền tải thông tin đúng thời điểm
Các chiến dịch marketing đều có các giai đoạn, ở mỗi giai đoạn sẽ có mục tiêu riêng, chính vì vậy, những thông tin được đưa lên bao bì cần được đưa ra đúng thời điểm để đảm bảo tính hiệu quả.
ví dụ, chiến dịch marketing về sản phẩm bánh kẹo cho dịp tết, thời điểm tung ra sẽ trước tết tầm 1 tháng là hiệu quả, thay vì việc đưa ra quá sớm hoặc quá muộn, sẽ không đạt được hiệu quả cao.
Truyền tải thông tin theo tính thống nhất, xuyên suốt, đều đặn
Bởi có các giai đoạn khác nhau trong một chiến dịch, nên thông điệp trên bao bì cần được đưa ra một cách thống nhất, xuyên suốt và đều đặn. Tránh đưa thông điệp giai đoạn 1 khác biệt so với các giai đoạn khác.
Hãy thiết kế bao bì thống nhất về màu sắc, thông điệp, ý nghĩa cho một chiến dịch cụ thể.
Hy vọng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn truyền tải câu chuyện thương hiệu thật hiệu quả và thành công nhé!
TIN NỔI BẬT
TDP thông báo về việc chuyển tiền đặt mua trái phiếu qua đại lý phát hành MBS
Thông báo ngày tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 và tài liệu đính kèm
Nghị quyết Hội đồng quản trị, thông báo về việc gia hạn thời gian đăng ký và nhận tiền mua trái phiếu Công ty cổ phần Thuận Đức chào bán ra công chúng
TDP thông báo ngày ĐKCC chốt danh sách thực hiện quyền tham dự họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024
TDP thông báo ngày ĐKCC chốt danh sách cổ đông tham dự họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 là ngày 08/03/2024
Công ty cổ phần Thuận Đức công bố Báo cáo tình hình quản trị Công ty năm 2023
Thuận Đức tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho CBCNV đợt 1 năm 2024
Thuận Đức tham gia Tiệc tất niên Tết sum vầy – Xuân chia sẻ do Liên đoàn lao động huyện Kim Động tổ chức
Thuận Đức thông báo tuyển dụng tháng 2 năm 2024
Th1
Công ty cổ phần Thuận Đức công bố bản thông báo phát hành trái phiếu ra công chúng
Báo cáo tài chính riêng quý IV năm 2023 và Giải trình kèm theo
Báo cáo tài chính hợp nhất quý IV năm 2023 và Giải trình kèm theo
Công ty cổ phần Thuận Đức CBTT Bản cáo bạch phát hành trái phiếu ra công chúng và phụ lục đính kèm
Công bố Top 30 thí sinh xuất sắc cuộc thi The Voice Thuận Đức 2024
Giấy chứng nhận đăng ký chào bán trái phiếu ra công chúng
Nghị quyết HĐQT về ngày đăng ký cuối cùng và Thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng
Công ty cổ phần Thuận Đức CBTT Bản cáo bạch chào bán thêm cổ phiếu ra công chúng và tài liệu đính kèm
Giấy chứng nhận đăng ký chào bán cổ phiếu ra công chúng
Thông báo danh sách thí sinh dự thi vòng sơ loại Thuận Đức The Voice 2024
Cuộc thi tìm kiếm tài năng – Thuận Đức The Voice chính thức trở lại
Nghị quyết HĐQT sửa đổi bổ sung Nghị quyết số 1708/2023/NQ-HĐQT-TDP ngày 17/08/2023
Thuận Đức có Vui App – Có lương về mỗi ngày
Nghị quyết HĐQT sửa đổi bổ sung việc thông qua hồ sơ đăng ký chào bán thêm cổ phiếu ra công chúng
Túi vải không dệt dây rút: tiện dụng và thân thiện với môi trường
Đính chính BCTC riêng quý III năm 2023
Đính chính BCTC hợp nhất quý III năm 2023
Thông báo bổ nhiệm chức vụ Kế toán trưởng với bà Đào Thị Nga
Thông báo miễn nhiệm chức vụ Kế toán trưởng với Ông Trần Đăng Duy
Công ty cổ phần Thuận Đức CBTT đơn từ nhiệm chức vụ kế toán trưởng Ông Trần Đăng Duy
Tham Gia Minigame : Vui Giáng Sinh – Rinh Quà Khủng
In bao bì PP – Bí quyết thu hút khách hàng hiệu quả
Nghị quyết HĐQT thông qua bộ hồ sơ phát hành thêm cổ phiếu ra công chúng
Nghị quyết HĐQT điều chỉnh chi tiết phương án phát hành thêm cổ phiếu ra công chúng
Thuận Đức: Doanh nghiệp Việt Nam tham dự sự kiện Pavilion tại Hội nghị COP 28
Bao bì PP dệt – Quy trình sản xuất bao bì chất lượng cao tại Thuận Đức
Túi vải không dệt – Đơn vị sản xuất túi vải chất lượng, thiết kế và in ấn theo yêu cầu