Câu chuyện thương hiệu là gì?
Mỗi thương hiệu đều có một câu chuyện để kể, để truyền tải đến với khách hàng. Câu chuyện có thể đến từ tên thương hiệu, hành trình khởi nghiệp, xây dựng công ty hoặc câu chuyện ý nghĩa sản phẩm. Mỗi câu chuyện mang một sắc thái ý nghĩa khác nhau như niềm tự hào, sự gắn bó hoặc lòng biết ơn,…
Câu chuyện thương hiệu trong những năm gần đây được rất nhiều người quan tâm, tập trung phát triển, và đầu tư tiền bạc cũng như thời gian để xây dựng phát triển thương hiệu.
Có thể nói “câu chuyện thương hiệu” giống như một hành trình dài, để khách hàng nhớ đến bạn bởi những cảm xúc thông qua câu chuyện truyền tải.

Tại sao nên kể chuyện thông qua bao bì?
Bao bì được coi là đại sứ thương hiệu, kết nối khách hàng với doanh nghiệp của bạn. Trong chiến lược 4P marketing, Product là một trong bốn trụ cột chính. Bao bì đóng vai trò như một mắt xích quan trọng trong quá trình bán hàng.
Có thể kể đến một vài vai trò của bao bì như:
Truyền tải thông tin chính xác và chính thống
Bao bì là một kênh truyền thải thông điệp chính thống của doanh nghiệp, nó như là bộ mặt, thay mặt doanh nghiệp gửi giá trị sản phẩm tới khách hàng. Bởi là một kênh chính thống, nên kể chuyện thương hiệu thông qua bao bì là một cách vô cùng hiệu quả và đáng tin cậy đối với khách hàng.
Thông thường, câu chuyện thương hiệu sẽ được truyền tải qua hình ảnh hoặc hình vẽ minh họa trên bao bì.
Thu hút sự chú ý và truyền thông hiệu quả
Một bao bì với cách kể chuyện thông minh sẽ châm ngòi cho sự tò mò của giới truyền thông cũng như mạng xã hội. Tạo ra hiệu ứng domino lan tỏa, viral rộng rãi trên các kênh mạng xã hội, hội nhóm.
Một tấm lắp ghép nhỏ được gắn vào bao bì sản phẩm với thông điệp hấp dẫn, sẽ giúp câu chuyện của bạn lan tỏa rộng rãi tới rất nhiều người. Đây chính là một cách truyền thông vô cùng độc đáo mà Durex thường xuyên thực hiện trong các dịp truyền thông thương hiệu.

Mỗi sản phẩm sẽ có cách kể chuyện khác nhau, nhưng đều hướng đến mục tiêu chung, đó chính là để khách hàng có cảm xúc với thương hiệu của bạn và họ nhớ về bạn như nhớ về người yêu cũ chẳng hạn. Khơi gợi cảm xúc là công việc mà bạn cần làm mọi người yêu quý những gì bạn tạo ra.
Thà là một cảm giác gì đó: buồn vui, hứng khởi, hài hước, yêu đời, khi nghĩ về thương hiệu, còn hơn là không có bất kỳ một dấu ấn nào, nhạt nhòa giữa mênh mông, trùng điệp sản phẩm trên thị trường.
Thúc đẩy gia tăng doanh số bán hàng
Để bán được một sản phẩm, đó là thành công của cả một quá trình với rất nhiều yếu tố như giá thành, chất lượng, mẫu mã,… Thiếu một yếu tố thì không thể đạt được hiệu quả một cách tối ưu. Chính vì vậy, quan tâm tới chất lượng bao bì cũng là một cách hiệu quả để tăng doanh số bán hàng.
Gia tăng lòng trung thành của khách hàng thông qua bao bì
Bao bì sẽ giúp gia tăng lòng trung thành của khách hàng. Sản phẩm chất lượng sẽ được mua lặp lại nhiều lần, bởi khách hàng đã có ấn tượng với sản phẩm và bao bì của bạn. Doanh nghiệp cũng không nên thay đổi bao bì thường xuyên, điều này sẽ ảnh hưởng đến việc ghi nhớ hình ảnh bao bì, và có thể gây nhớ sai hoặc lựa chọn nhầm sản phẩm khác.
Những điều cần lưu ý khi truyền tải thông điệp qua bao bì sản phẩm?
Truyền tải thông điệp chính xác
Bao bì là kênh truyền tải thông điệp chính xác của doanh nghiệp, chính vì vậy thông tin được đưa ra cần chính xác, đáng tin cậy và kiểm tra kỹ càng trước khi ấn và tung ra thị trường.
Truyền tải thông tin đúng thời điểm
Các chiến dịch marketing đều có các giai đoạn, ở mỗi giai đoạn sẽ có mục tiêu riêng, chính vì vậy, những thông tin được đưa lên bao bì cần được đưa ra đúng thời điểm để đảm bảo tính hiệu quả.
ví dụ, chiến dịch marketing về sản phẩm bánh kẹo cho dịp tết, thời điểm tung ra sẽ trước tết tầm 1 tháng là hiệu quả, thay vì việc đưa ra quá sớm hoặc quá muộn, sẽ không đạt được hiệu quả cao.

Truyền tải thông tin theo tính thống nhất, xuyên suốt, đều đặn
Bởi có các giai đoạn khác nhau trong một chiến dịch, nên thông điệp trên bao bì cần được đưa ra một cách thống nhất, xuyên suốt và đều đặn. Tránh đưa thông điệp giai đoạn 1 khác biệt so với các giai đoạn khác.
Hãy thiết kế bao bì thống nhất về màu sắc, thông điệp, ý nghĩa cho một chiến dịch cụ thể.
Hy vọng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn truyền tải câu chuyện thương hiệu thật hiệu quả và thành công nhé!
TIN NỔI BẬT

Báo cáo tình hình quản trị công ty năm 2022
Báo cáo tài chính riêng quý IV năm 2022 và Giải trình kèm theo
Báo cáo tài chính hợp nhất quý IV năm 2022 và Giải trình kèm theo
Thông báo danh sách các thí sinh đạt giải thưởng và thời gian nhận giải thưởng cuộc thi Thuận Đức The Voice 2023
Thuận Đức mở gian hàng trưng bày sản phẩm tại hội chợ xuân Hà Nội 2023
TDP Thông báo thay đổi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần thứ 14
Công bố kết quả vòng sơ khảo cuộc thi Thuận Đức The Voice 2023
Thuận Đức tổ chức họp đối thoại với người lao động và tổng kết sản xuất năm 2022
Thuận Đức tổ chức khám sức khỏe định kỳ năm 2022 cho CBCNV
Thuận Đức công bố kết quả trúng thưởng Minigame Giáng Sinh vui – Khui quà tặng 2022
Thuận Đức tổ chức thành công Hội nghị tổng kết sản xuất 2022 và định hướng mục tiêu chiến lược 2023
TDP công bố thông tin thay đổi số lượng cổ phiếu có quyền biểu quyết đang lưu hành và Báo cáo kết quả phát hành cổ phiếu để trả cổ tức
Thuận Đức – Doanh nghiệp sản xuất bao bì PP dệt uy tín, chất lượng hàng đầu Việt Nam
Công ty cổ phần Thuận Đức tổ chức huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy năm 2022
TDP Thông báo phát hành cổ phiếu để trả cổ tức và ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền trả cổ tức bằng cổ phiếu.
Thuận Đức mở gian hàng trưng bày sản phẩm tại hội chợ Công thương vùng đồng bằng Sông Hồng–Hưng Yên 2022
Công ty cổ phần Thuận Đức CBTT Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thay đổi lần thứ 5 của Công ty TNHH Thuận Đức Hưng Yên – Công ty con.
Bổ sung nội dung Nghị quyết số 0510/2022/NQ-HĐQT đã ban hành ngày 05/10/2022 của HĐQT Công ty cổ phần Thuận Đức
Thuận Đức được vinh danh trong lễ công bố Bảng xếp hạng Top 10 Công ty bao bì uy tín năm 2022
Công ty cổ phần Thuận Đức CBTT Giấy chứng nhận ĐKDN thay đổi lần thứ 4 của Công ty TNHH Thuận Đức Hưng Yên – Công ty con
Báo cáo tài chính hợp nhất Quý III năm 2022 và Giải trình kèm theo
Báo cáo tài chính riêng Quý III năm 2022 và Giải trình kèm theo
Thông báo tuyển dụng Tháng 10
Th10
TOP 3 mẫu túi vải không dệt đựng quà tặng được các doanh nghiệp tin dùng
Bao bì phân bón Thuận Đức – Nâng cao vị thế thương hiệu cho doanh nghiệp
Đính chính Nghị quyết về trình tự phát hành cổ phiếu, mua lại cổ phiếu quỹ của TDP
Nghị quyết HĐQT về trình tự phát hành cổ phiếu, mua lại cổ phiếu quỹ của TDP
TDP công bố thông tin tỷ lệ sở hữu nước ngoài tối đa
Thuận Đức lọt top 10 công ty bao bì uy tín năm 2022
Nghị quyết HĐQT về chủ trương thực hiện các hợp đồng, giao dịch giữa Công ty cổ phần Thuận Đức với người có liên quan
Thuận Đức – Doanh nghiệp sản xuất túi vải không dệt uy tín, chuyên nghiệp trên thị trường hiện nay
Nghị quyết HĐQTNghi Quyết HĐQT về việc tăng vốn đầu tư dự án nhà máy sản xuất bao bì và túi xách siêu thị xuất khẩu, tăng vốn góp Công ty TNHH Thuận Đức Hưng Yên
Đơn vị sản xuất bao bì thân thiện môi trường chất lượng – Uy tín
Nghị quyết HĐQT về việc điều chỉnh nội dung dự án đầu tư nhà máy sản xuất túi xuất khẩu do Công ty cổ phần Thuận Đức Eco làm chủ đầu tư
Thuận Đức đón tiếp Đoàn Trung tâm xúc tiến thương mại tỉnh Hải Dương và tỉnh Lâm Đồng đến thăm quan nhà máy tại Hưng Yên
TDP công bố thông tin Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thay đổi lần thứ 13