Câu chuyện thương hiệu là gì?
Mỗi thương hiệu đều có một câu chuyện để kể, để truyền tải đến với khách hàng. Câu chuyện có thể đến từ tên thương hiệu, hành trình khởi nghiệp, xây dựng công ty hoặc câu chuyện ý nghĩa sản phẩm. Mỗi câu chuyện mang một sắc thái ý nghĩa khác nhau như niềm tự hào, sự gắn bó hoặc lòng biết ơn,…
Câu chuyện thương hiệu trong những năm gần đây được rất nhiều người quan tâm, tập trung phát triển, và đầu tư tiền bạc cũng như thời gian để xây dựng phát triển thương hiệu.
Có thể nói “câu chuyện thương hiệu” giống như một hành trình dài, để khách hàng nhớ đến bạn bởi những cảm xúc thông qua câu chuyện truyền tải.

Tại sao nên kể chuyện thông qua bao bì?
Bao bì được coi là đại sứ thương hiệu, kết nối khách hàng với doanh nghiệp của bạn. Trong chiến lược 4P marketing, Product là một trong bốn trụ cột chính. Bao bì đóng vai trò như một mắt xích quan trọng trong quá trình bán hàng.
Có thể kể đến một vài vai trò của bao bì như:
Truyền tải thông tin chính xác và chính thống
Bao bì là một kênh truyền thải thông điệp chính thống của doanh nghiệp, nó như là bộ mặt, thay mặt doanh nghiệp gửi giá trị sản phẩm tới khách hàng. Bởi là một kênh chính thống, nên kể chuyện thương hiệu thông qua bao bì là một cách vô cùng hiệu quả và đáng tin cậy đối với khách hàng.
Thông thường, câu chuyện thương hiệu sẽ được truyền tải qua hình ảnh hoặc hình vẽ minh họa trên bao bì.
Thu hút sự chú ý và truyền thông hiệu quả
Một bao bì với cách kể chuyện thông minh sẽ châm ngòi cho sự tò mò của giới truyền thông cũng như mạng xã hội. Tạo ra hiệu ứng domino lan tỏa, viral rộng rãi trên các kênh mạng xã hội, hội nhóm.
Một tấm lắp ghép nhỏ được gắn vào bao bì sản phẩm với thông điệp hấp dẫn, sẽ giúp câu chuyện của bạn lan tỏa rộng rãi tới rất nhiều người. Đây chính là một cách truyền thông vô cùng độc đáo mà Durex thường xuyên thực hiện trong các dịp truyền thông thương hiệu.

Mỗi sản phẩm sẽ có cách kể chuyện khác nhau, nhưng đều hướng đến mục tiêu chung, đó chính là để khách hàng có cảm xúc với thương hiệu của bạn và họ nhớ về bạn như nhớ về người yêu cũ chẳng hạn. Khơi gợi cảm xúc là công việc mà bạn cần làm mọi người yêu quý những gì bạn tạo ra.
Thà là một cảm giác gì đó: buồn vui, hứng khởi, hài hước, yêu đời, khi nghĩ về thương hiệu, còn hơn là không có bất kỳ một dấu ấn nào, nhạt nhòa giữa mênh mông, trùng điệp sản phẩm trên thị trường.
Thúc đẩy gia tăng doanh số bán hàng
Để bán được một sản phẩm, đó là thành công của cả một quá trình với rất nhiều yếu tố như giá thành, chất lượng, mẫu mã,… Thiếu một yếu tố thì không thể đạt được hiệu quả một cách tối ưu. Chính vì vậy, quan tâm tới chất lượng bao bì cũng là một cách hiệu quả để tăng doanh số bán hàng.
Gia tăng lòng trung thành của khách hàng thông qua bao bì
Bao bì sẽ giúp gia tăng lòng trung thành của khách hàng. Sản phẩm chất lượng sẽ được mua lặp lại nhiều lần, bởi khách hàng đã có ấn tượng với sản phẩm và bao bì của bạn. Doanh nghiệp cũng không nên thay đổi bao bì thường xuyên, điều này sẽ ảnh hưởng đến việc ghi nhớ hình ảnh bao bì, và có thể gây nhớ sai hoặc lựa chọn nhầm sản phẩm khác.
Những điều cần lưu ý khi truyền tải thông điệp qua bao bì sản phẩm?
Truyền tải thông điệp chính xác
Bao bì là kênh truyền tải thông điệp chính xác của doanh nghiệp, chính vì vậy thông tin được đưa ra cần chính xác, đáng tin cậy và kiểm tra kỹ càng trước khi ấn và tung ra thị trường.
Truyền tải thông tin đúng thời điểm
Các chiến dịch marketing đều có các giai đoạn, ở mỗi giai đoạn sẽ có mục tiêu riêng, chính vì vậy, những thông tin được đưa lên bao bì cần được đưa ra đúng thời điểm để đảm bảo tính hiệu quả.
ví dụ, chiến dịch marketing về sản phẩm bánh kẹo cho dịp tết, thời điểm tung ra sẽ trước tết tầm 1 tháng là hiệu quả, thay vì việc đưa ra quá sớm hoặc quá muộn, sẽ không đạt được hiệu quả cao.

Truyền tải thông tin theo tính thống nhất, xuyên suốt, đều đặn
Bởi có các giai đoạn khác nhau trong một chiến dịch, nên thông điệp trên bao bì cần được đưa ra một cách thống nhất, xuyên suốt và đều đặn. Tránh đưa thông điệp giai đoạn 1 khác biệt so với các giai đoạn khác.
Hãy thiết kế bao bì thống nhất về màu sắc, thông điệp, ý nghĩa cho một chiến dịch cụ thể.
Hy vọng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn truyền tải câu chuyện thương hiệu thật hiệu quả và thành công nhé!
TIN NỔI BẬT

In bao bì PP – Bí quyết thu hút khách hàng hiệu quả
Nghị quyết HĐQT thông qua bộ hồ sơ phát hành thêm cổ phiếu ra công chúng
Nghị quyết HĐQT điều chỉnh chi tiết phương án phát hành thêm cổ phiếu ra công chúng
Thuận Đức: Doanh nghiệp Việt Nam tham dự sự kiện Pavilion tại Hội nghị COP 28
Bao bì PP dệt – Quy trình sản xuất bao bì chất lượng cao tại Thuận Đức
Túi vải không dệt – Đơn vị sản xuất túi vải chất lượng, thiết kế và in ấn theo yêu cầu
Nghị quyết HĐQT phê duyệt hồ sơ phát hành trái phiếu ra công chúng (Lần 4)
Nghị quyết HĐQT điều chỉnh phương án dử dụng vốn chi tiết từ đợt phát hành trái phiếu ra công chúng (lần 4)
Thuận Đức được Hiệp hội nhựa Việt Nam trao tặng chứng nhận vinh danh Doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho sự phát triển của ngành nhựa trong 05 năm (2018-2023)
Công ty CP Thuận Đức – Xếp hạng tín nhiệm (lần đầu): vnBBB với triển vọng ổn định
Thuận Đức đẩy mạnh quảng bá thương hiệu trên kênh VOV Giao Thông
Th11
Bao bì phân bón thiết kế ấn tượng – Chất lượng – Giá cả cạnh tranh
Báo cáo tài chính Hợp nhất quý III và Giải trình kèm theo
Báo cáo tài chính riêng quý III và Giải trình kèm theo
Nghị quyết HĐQT về việc phê duyệt hồ sơ đăng ký chào bán trái phiếu ra công chúng năm 2023 (Lần 3)
Nghị quyết Hội đồng quản trị về việc điều chỉnh phương án sử dụng vốn chi tiết từ đợt phát hành trái phiếu ra công chúng
Bao bì thức ăn chăn nuôi chất lượng, sản xuất theo yêu cầu
THUẬN ĐỨC THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG THÁNG 10/2023
Th9
Nghị quyết HĐQT về việc triển khai phương án phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ
Vải không dệt Thuận Đức đạt chứng nhận sản phẩm hợp quy của Trung tâm Kiểm nghiệm và Chứng nhận TQC CGLOBAL
Túi vải không dệt đựng quà tết 2023 – túi vải đẹp – giá cả cạnh tranh
Sản xuất bao bì thân thiện môi trường từ nhựa phế thải
Top 4 loại túi thân thiện môi trường có thể thay thế túi nilong
Thuận Đức tham gia Hội thao kỹ thuật chữa cháy và cứu nạn cứu hộ huyện Kim Động năm 2023
Điều lệ Công ty cổ phần Thuận Đức 08.09.2023
Biên bản, Nghị quyết họp ĐHĐCĐ bất thường năm 2023 và tài liệu đính kèm
Thuận Đức tổ chức Đại hội cổ đông bất thường năm 2023
Thuận Đức hướng tới “Tương lai xanh” với chứng nhận GRS
Thuận Đức tham gia Gift Show – Triển lãm Quà tặng Quốc tế Tokyo (TIGS) 2023
Thuận Đức triển khai Vui App – Ứng dụng chi lương linh hoạt cho toàn thể CBCNV
Báo cáo tài chính riêng bán niên năm 2023 và Giải trình kèm theo
Báo cáo tài chính hợp nhất bán niên năm 2023 và giải trình kèm theo
Túi Vải Đựng Quà Tết In Ấn Theo Yêu Cầu
Nghị quyết hội đồng quản trị thông qua hồ sơ phát hành trái phiếu ra công chúng
Nghị quyết Hội đồng quản trị thông qua phương án phát hành trái phiếu ra công chúng
Túi vải không dệt may thủ công và túi vải ép nhiệt có gì khác biệt?