Thuận Đức lọt top 10 công ty bao bì uy tín năm 2022

Ngày 04 tháng 10 năm 2022, Vietnam Report chính thức công bố Bảng xếp hạng Top 10 Công ty Bao bì uy tín năm 2022. 

Thuận Đức vinh dự là một trong những công ty sản xuất bao bì nhựa lọt top 10 công ty bao bì uy tín năm 2022.

Top 10 Công ty Bao bì uy tín năm 2022 được xây dựng dựa trên nguyên tắc khoa học và khách quan. Các công ty được đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí chính: (1) Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất; (2) Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding – mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng; (3) Khảo sát đối tượng nghiên cứu và các bên liên quan được thực hiện trong tháng 8-9/2022

Thuận Đức - Top 10 công ty bao bì uy tín 2022
Thuận Đức – Top 10 công ty bao bì uy tín 2022

Bao bì là một yếu tố quan trọng đối với cuộc sống hàng ngày của hầu hết người tiêu dùng. Bao bì giúp hỗ trợ hành trình quyết định mua hàng trong các cửa hàng bán lẻ, ra hệ thống phân phối hiệu quả về chi phí cho các chủ sở hữu thương hiệu, giảm thiểu sự hỏng hóc của sản phẩm và tạo điều kiện thuận lợi cho nhu cầu của người tiêu dùng. Bao bì là thứ đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy và thường để lại cho họ ấn tượng lâu dài. Ấn tượng này sẽ tiếp tục phản ánh sản phẩm và toàn bộ thương hiệu. Tầm quan trọng của bao bì và đóng gói đã trở nên quan trọng hơn trong những năm gần đây. Xu hướng gia tăng này cho thấy rằng bao bì thương hiệu có thể là một công cụ tiếp thị cực kỳ mạnh mẽ.

Khảo sát của Vietnam Report cũng đã chỉ ra những khó khăn hàng đầu mà các doanh nghiệp bao bì đang đối mặt đó chính là sự suy thoái kinh tế toàn cầu hóa, Châu Âu và Mỹ – hai thị trường xuất khẩu lớn của nước ta – đang có nguy cơ rơi vào suy thoái, sẽ cắt giảm nhập khẩu hàng hóa gây ảnh hưởng đến giá nguyên vật liệu. Trong khi đặc thù ngành bao bì phải nhập khẩu 80-90% nguyên liệu đầu vào gây ra rủi ro đối với doanh nghiệp bao bì khi chưa thể điều chỉnh giá bán ra tăng trưởng tương ứng. Bên cạnh đó, những vấn đề do tác động kéo dài từ đại dịch như logistics, phân phối, sức mua giảm, làn sóng lây nhiễm COVID-19… vẫn còn đó đã tạo ra sự gián đoạn lớn trong lĩnh vực bao bì.

Đối mặt với những khó khăn thử thách chung trên toàn cầu, Bao bì Thuận Đức không ngừng cải tiến, chuyển mình trong việc vận hành, quản lý sản xuất, linh hoạt áp dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số cùng hệ thống vận chuyển chủ động để giảm áp lực về nguồn lực nhân sự, khắc phục những khó khăn để tiếp tục hoạt động sản xuất kinh doanh. Tính đến thời điểm hiện tại Thuận Đức đã có những kết quả vượt trội về doanh thu. Tính đến hết tháng 9. 2022 tổng doanh thu của Thuận Đức ước tính đạt 2.345 tỉ, tăng 34% so với cùng kì năm 2021.. Từ những con số biết nói trên sẽ là động lực và tạo đà tăng trưởng ổn định cho doanh nghiệp.

Nguồn: Vietnam Report, Khảo sát doanh nghiệp bao bì, tháng 8/2022
Nguồn: Vietnam Report, Khảo sát doanh nghiệp bao bì, tháng 8/2022

Theo khảo sát và tổng hợp của Vietnam Report, trong vài thập kỷ qua, ngành công nghiệp bao bì toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng đã có sự tăng trưởng tương đối ổn định. Trong đó, tính bền vững và chuyển đổi số (đặc biệt là thương mại điện tử) là hai xu hướng được kỳ vọng rằng sẽ tạo ra những thách thức và cơ hội đáng kể cho các doanh nghiệp trong ngành, từ đó định hình thị trường ngành bao bì trong thời gian tiếp theo.

Khảo sát cũng chỉ ra 3 động lực thúc đẩy doanh nghiệp bao bì thực hiện mục tiêu phát triển bền vững bao gồm: (1) Việc triển khai chiến lược phát triển bền vững có thể nâng cao giá trị của doanh nghiệp; (2) Doanh nghiệp có thể xác định các rủi ro và cơ hội bằng cách thực hiện chiến lược phát triển bền vững; và (3) Khách hàng coi trọng các hành động phát triển bền vững có thể đạt được. Vấn đề bảo vệ môi trường là một trong các yếu tố được người tiêu dùng quan tâm hàng đầu. Vậy nên tiêu chí đánh giá bao bì phân hủy nhanh, không gây hại cho môi trường là một trong những tiêu chí được người tiêu dùng dành sự quan tâm đến (4,40/5).

Nắm bắt được xu hướng sử dụng bao bì xanhBao bì thân thiện môi trường của người tiêu dùng trên toàn cầu, Thuận Đức đã định hình cho mình con đường phát triển bền vững, phát triển kinh tế xanh – Kinh tế tuần hoàn với sự tự chủ về nguồn nguyên liệu, biến phế thải thành nguyên liệu sản xuất các sản phẩm bao bì PP – bao bì xanh, hướng đến mục tiêu phát triển kinh tế đi đôi với bảo vệ môi trường. Với việc áp dụng công nghệ tái sinh hạt nhựa PP để làm nguồn nguyên liệu đầu vào, quy trình sản xuất hoàn toàn khép kín, từ việc xử lý nguyên liệu thô cho đến giai đoạn cuối cùng là xử lý phế thải đều được Thuận Đức thực hiện để tạo vòng tuần hoàn tại các nhà máy tạo ra những sản phẩm bao bì không chỉ đảm bảo được các chức năng về kỹ thuật, tiếp thị mà còn đáp ứng được tiêu chí về tính an toàn, tiện dụng và thân thiện với môi trường.

5 Chiến lược ưu tiên của doanh nghiệp bao bì trong thời kỳ bình thường tiếp theo
5 Chiến lược ưu tiên của doanh nghiệp bao bì trong thời kỳ bình thường tiếp theo

Đánh giá triển vọng ngành trong những tháng cuối năm 2022, phần lớn doanh nghiệp tỏ ra lạc quan hơn rất nhiều. Điều này hoàn toàn có cơ sở khi có đến 85% số doanh nghiệp có niềm tin vào sự phục hồi và phát triển nhanh chóng của nền kinh tế Việt Nam. Đây là một điều kiện tốt để công nghiệp bao bì phục hồi phát triển. Khảo sát của Vietnam Report thực hiện trong tháng 8/2022 cho thấy gần 60% số doanh nghiệp trong ngành đã đạt doanh thu trên 80% mức trước đại dịch, trong đó có gần 30% doanh nghiệp đã vượt mức trước đại dịch. Một số nhân tố bên ngoài khác tạo ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp trong ngành bao gồm: (1) việc ký kết các Hiệp định thương mại tự do, (2) sự phát triển của thương mại điện tử; và (3) nhu cầu trong nước ngày càng tăng

Những xu hướng trên sẽ tạo ra nhiều thách thức đối với doanh nghiệp bao bì, tuy nhiên, cũng sẽ mang lại cơ hội phát triển thực sự cho doanh nghiệp nào theo đuổi các hành động và trọng tâm đúng đắn. Do độ mở kinh tế cao, hoạt động sản xuất và kinh doanh bao bì trong nước vẫn còn phụ thuộc rất nhiều vào tình hình kinh tế thế giới – hiện vẫn còn khá nhiều bất ổn. Ưu tiên hàng đầu mà các doanh nghiệp trong ngành hướng đến là củng cố nội lực, tăng cường khả năng chống chịu và sức phục hồi thông qua tập trung mạnh mẽ vào các nguồn lực và tái phân bổ nguồn lực theo hướng ưu tiên lĩnh vực tăng trưởng chính. 

Nguồn: https://toptenvietnam.vn/Cong-bo-Top-10-Cong-ty-Bao-bi-uy-tin-nam-2022-10374-1006.html

Xem thêm: Đơn vị sản xuất bao bì thân thiện môi trường chất lượng – Uy tín

 

 

 

TIN NỔI BẬT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *