Theo nghiên cứu của MWV, có tới 64% người tiêu dùng quyết định mua hàng tại điểm bán mà không hề có sự nghiên cứu từ trước. Điều này cho thấy, người tiêu dùng thường có xu hướng quyết định mua hàng dựa vào cảm xúc nhiều hơn là lý trí. Vậy làm thế nào để khách hàng lựa chọn sản phẩm của bạn trên kệ hàng kể cả khi họ chưa biết đến chất lượng của nó như thế nào, cách tốt nhất đó chính là thực hiện chiến lược tiếp thị cảm xúc thông qua thiết kế bao bì.
Tiếp thị cảm xúc là gì?
Tiếp thị cảm xúc được hiểu đơn giản là các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm, thương hiệu đến với người tiêu dùng, khách hàng bằng cách tác động lên cảm xúc.

Hằng ngày người tiêu dùng tiếp cận với hàng trăm nghìn quảng cáo khác nhau trên internet, báo chí, thông tin đại chúng… Chính vì thế rất khó để có thể nhớ đến thương hiệu, sản phẩm của bạn. Do đó, hiện nay các doanh nghiệp lựa chọn sử dụng cách tiếp thị cảm xúc để tăng thêm hiệu quả cho các chương trình marketing.
Cảm xúc của khách hàng chỉ đơn giản là tấm vé giúp tạo chuyển đổi nhưng kết nối nhờ các chiến dịch tiếp thị cảm xúc sẽ giúp giữ chân họ ở lại lâu hơn, ủng hộ thương hiệu mạnh mẽ hơn thay vì chỉ nhằm mục đích bán hàng.
Mối quan hệ giữa bao bì và chiến lược tiếp thị cảm xúc
– Rút ngắn khoảng chú ý của khách hàng
Với sự ra đời của truyền thông xã hội, tâm trí chúng ta dường như đã tiến hóa để thích nghi với luồng thông tin không ngừng nghỉ, đó là sự kết hợp giữa truyền thông tin tức và truyền thông xã hội.
Một nghiên cứu hành vi khách hàng gần đây nhất của Microsoft còn cho thấy khoảng chú ý của con người hiện tại thấp hơn khoảng chú ý của cá vàng (9 giây) và chỉ nằm ở mức gần 8 giây, thấp hơn con số 12 giây của nghiên cứu năm 2000. Theo đó, khoảng thời gian chú ý của con người ngày càng hẹp lại.
Do đó, con người có thể giải quyết thông tin nhanh và hiệu quả hơn, cùng với đó là cách sắp xếp thứ tự thông tin ưu tiên và mức độ tiêu thụ tin tức cũng tăng lên. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến các chiến lược marketing nhằm thu hút khách hàng đối với các sản phẩm.
Một sản phẩm có bao bì đẹp sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng nhanh chóng, giúp bạn tiếp cận khách hàng trong thời gian ngắn nhất, tăng độ cạnh tranh trên kệ hàng và gia tăng khả năng khách hàng quyết định lựa chọn sản phẩm của bạn.

– Quyết định mua hàng dựa trên cảm xúc tại điểm bán
Trong cuộc chiến tiếp thị thông qua cảm xúc từ bao bì, sản phẩm trưng bày trên kệ quầy bán hàng cũng nằm trong tình thế cạnh tranh khốc liệt. Làm sao để thu hút sự chú ý của khách hàng trong khoảng 6 – 8 giây của 1 khách hàng là cuộc chạy đua không ngừng của các Marketer.
Những yếu tố góp phần làm nên sự thu hút của khách hàng và tạo nên sự cạnh tranh của từng nhãn hàng có thể kể đến như: Chất lượng bao bì, kiểu dáng, thiết kế ấn tượng, màu sắc bắt mắt. Một sản phẩm bao bì đẹp, bắt mắt, độc đáo chính là cơ sở làm nên sức cạnh tranh của từng nhãn hàng, là vũ khí để doanh nghiệp tạo ấn tượng trong 8 giây đầu tiên.
– Lợi thế từ bao bì
Thông thường cảm xúc của khách hàng tại thời điểm lựa chọn sản phẩm sẽ quyết định khách hàng đó có mua sản phẩm của bạn hay không. Do đó, một trong những cách để tác động đến người mua khi họ chọn sản phẩm là đầu tư thật chỉn chu cho bao bì sản phẩm.
Bao bì chính là một công cụ giúp truyền tải thông tin sản phẩm một cách chân thật nhất đến với người tiêu dùng, nó thể hiện phong cách riêng của từng thương hiệu. Những yếu tố như logo, bố cục, màu sắc, hình ảnh chính là những yếu tố giúp khách hàng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp một cách nhanh nhất.
Ngoài ra bao bì tiện ích còn có khả năng thúc đẩy hành vi mua sắm của khách hàng, giúp doanh nghiệp tăng khả năng cạnh tranh nhờ tính tiện dụng và có thể thay đổi linh hoạt như các sản phẩm bao bì có móc treo, có nắp đậy,…
Trong bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào, cảm xúc của khách hàng được coi là xương sống và linh hồn, bởi vì nó tác động trực tiếp đến hành vi mua hàng. Do đó, bao bì tốt không chỉ thông qua quan sát và trải nghiệm, mà còn phải nhận được thiện cảm của khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.
TIN NỔI BẬT

Vải không dệt Thuận Đức đạt chứng nhận sản phẩm hợp quy của Trung tâm Kiểm nghiệm và Chứng nhận TQC CGLOBAL
Túi vải không dệt đựng quà tết 2023 – túi vải đẹp – giá cả cạnh tranh
Sản xuất bao bì thân thiện môi trường từ nhựa phế thải
Top 4 loại túi thân thiện môi trường có thể thay thế túi nilong
Thuận Đức tham gia Hội thao kỹ thuật chữa cháy và cứu nạn cứu hộ huyện Kim Động năm 2023
Biên bản, Nghị quyết họp ĐHĐCĐ bất thường năm 2023 và tài liệu đính kèm
Thuận Đức tổ chức Đại hội cổ đông bất thường năm 2023
Thuận Đức hướng tới “Tương lai xanh” với chứng nhận GRS
Thuận Đức tham gia Gift Show – Triển lãm Quà tặng Quốc tế Tokyo (TIGS) 2023
Thuận Đức triển khai Vui App – Ứng dụng chi lương linh hoạt cho toàn thể CBCNV
Báo cáo tài chính riêng bán niên năm 2023 và Giải trình kèm theo
Báo cáo tài chính hợp nhất bán niên năm 2023 và giải trình kèm theo
Túi Vải Đựng Quà Tết In Ấn Theo Yêu Cầu
Nghị quyết hội đồng quản trị thông qua hồ sơ phát hành trái phiếu ra công chúng
Nghị quyết Hội đồng quản trị thông qua phương án phát hành trái phiếu ra công chúng
Túi vải không dệt may thủ công và túi vải ép nhiệt có gì khác biệt?
Lựa chọn túi vải không dệt độ dày như thế nào là phù hợp?
Vải không dệt y tế Thuận Đức – Uy tín – Chất lượng – Giá cả cạnh tranh
Giải đáp những thắc mắc về túi vải không dệt
TDP Thông báo họp ĐHĐCĐ bất thường năm 2023 và tài liệu đính kèm
Túi vải không dệt – Thuận Đức đơn vị sản xuất túi vải uy tín
Lý do doanh nghiệp nên lựa chọn bao bì PP dệt để chứa đựng và bảo quản hàng hóa?
Quy trình sản xuất bao bì PP dệt – Bao bì Thuận Đức
Hội nghị phát động phong trào “Nói không với sản phẩm nhựa sử dụng một lần và túi nilon khó phân hủy”
Túi vải không dệt – Lựa chọn xanh cho cuộc sống xanh
Báo cáo tình hình quản trị 6 tháng đầu năm 2023
Báo cáo tài chính riêng quý II năm 2023 và Giải trình kèm theo
Báo cáo tài chính hợp nhất quý II năm 2023 và giải trình kèm theo
TDP thông báo Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thay đổi lần thứ 15
Công ty CP Thuận Đức tổ chức trao tặng UBND huyện Kim Động 20 bộ máy vi tính
TDP thông báo về việc tổ chức họp ĐHĐCĐ bất thường năm 2023
Túi vải không dệt đựng quà tặng giá sỉ – công ty sản xuất túi vải in logo khu vực miền Bắc
Nghị quyết HĐQT về việc lựa chọn đơn vị kiểm toán Báo cáo tài chính năm 2023
Đơn vị sản xuất bao đựng nông sản BOPP chất lượng, in ấn theo yêu cầu
Thuận Đức tổ chức đào tạo chứng chỉ vận hành máy móc và khám sức khỏe nghề nghiệp cho CBCNV làm việc trong môi trường nặng nhọc, độc hại.
Th7
Bao bì PP – Bao bì PP là gì, phân loại bao bì PP, công ty sản xuất bao bì PP chất lượng, uy tín hàng đầu Việt Nam