Theo nghiên cứu của MWV, có tới 64% người tiêu dùng quyết định mua hàng tại điểm bán mà không hề có sự nghiên cứu từ trước. Điều này cho thấy, người tiêu dùng thường có xu hướng quyết định mua hàng dựa vào cảm xúc nhiều hơn là lý trí. Vậy làm thế nào để khách hàng lựa chọn sản phẩm của bạn trên kệ hàng kể cả khi họ chưa biết đến chất lượng của nó như thế nào, cách tốt nhất đó chính là thực hiện chiến lược tiếp thị cảm xúc thông qua thiết kế bao bì.
Tiếp thị cảm xúc là gì?
Tiếp thị cảm xúc được hiểu đơn giản là các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm, thương hiệu đến với người tiêu dùng, khách hàng bằng cách tác động lên cảm xúc.

Hằng ngày người tiêu dùng tiếp cận với hàng trăm nghìn quảng cáo khác nhau trên internet, báo chí, thông tin đại chúng… Chính vì thế rất khó để có thể nhớ đến thương hiệu, sản phẩm của bạn. Do đó, hiện nay các doanh nghiệp lựa chọn sử dụng cách tiếp thị cảm xúc để tăng thêm hiệu quả cho các chương trình marketing.
Cảm xúc của khách hàng chỉ đơn giản là tấm vé giúp tạo chuyển đổi nhưng kết nối nhờ các chiến dịch tiếp thị cảm xúc sẽ giúp giữ chân họ ở lại lâu hơn, ủng hộ thương hiệu mạnh mẽ hơn thay vì chỉ nhằm mục đích bán hàng.
Mối quan hệ giữa bao bì và chiến lược tiếp thị cảm xúc
– Rút ngắn khoảng chú ý của khách hàng
Với sự ra đời của truyền thông xã hội, tâm trí chúng ta dường như đã tiến hóa để thích nghi với luồng thông tin không ngừng nghỉ, đó là sự kết hợp giữa truyền thông tin tức và truyền thông xã hội.
Một nghiên cứu hành vi khách hàng gần đây nhất của Microsoft còn cho thấy khoảng chú ý của con người hiện tại thấp hơn khoảng chú ý của cá vàng (9 giây) và chỉ nằm ở mức gần 8 giây, thấp hơn con số 12 giây của nghiên cứu năm 2000. Theo đó, khoảng thời gian chú ý của con người ngày càng hẹp lại.
Do đó, con người có thể giải quyết thông tin nhanh và hiệu quả hơn, cùng với đó là cách sắp xếp thứ tự thông tin ưu tiên và mức độ tiêu thụ tin tức cũng tăng lên. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến các chiến lược marketing nhằm thu hút khách hàng đối với các sản phẩm.
Một sản phẩm có bao bì đẹp sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng nhanh chóng, giúp bạn tiếp cận khách hàng trong thời gian ngắn nhất, tăng độ cạnh tranh trên kệ hàng và gia tăng khả năng khách hàng quyết định lựa chọn sản phẩm của bạn.

– Quyết định mua hàng dựa trên cảm xúc tại điểm bán
Trong cuộc chiến tiếp thị thông qua cảm xúc từ bao bì, sản phẩm trưng bày trên kệ quầy bán hàng cũng nằm trong tình thế cạnh tranh khốc liệt. Làm sao để thu hút sự chú ý của khách hàng trong khoảng 6 – 8 giây của 1 khách hàng là cuộc chạy đua không ngừng của các Marketer.
Những yếu tố góp phần làm nên sự thu hút của khách hàng và tạo nên sự cạnh tranh của từng nhãn hàng có thể kể đến như: Chất lượng bao bì, kiểu dáng, thiết kế ấn tượng, màu sắc bắt mắt. Một sản phẩm bao bì đẹp, bắt mắt, độc đáo chính là cơ sở làm nên sức cạnh tranh của từng nhãn hàng, là vũ khí để doanh nghiệp tạo ấn tượng trong 8 giây đầu tiên.
– Lợi thế từ bao bì
Thông thường cảm xúc của khách hàng tại thời điểm lựa chọn sản phẩm sẽ quyết định khách hàng đó có mua sản phẩm của bạn hay không. Do đó, một trong những cách để tác động đến người mua khi họ chọn sản phẩm là đầu tư thật chỉn chu cho bao bì sản phẩm.
Bao bì chính là một công cụ giúp truyền tải thông tin sản phẩm một cách chân thật nhất đến với người tiêu dùng, nó thể hiện phong cách riêng của từng thương hiệu. Những yếu tố như logo, bố cục, màu sắc, hình ảnh chính là những yếu tố giúp khách hàng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp một cách nhanh nhất.
Ngoài ra bao bì tiện ích còn có khả năng thúc đẩy hành vi mua sắm của khách hàng, giúp doanh nghiệp tăng khả năng cạnh tranh nhờ tính tiện dụng và có thể thay đổi linh hoạt như các sản phẩm bao bì có móc treo, có nắp đậy,…
Trong bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào, cảm xúc của khách hàng được coi là xương sống và linh hồn, bởi vì nó tác động trực tiếp đến hành vi mua hàng. Do đó, bao bì tốt không chỉ thông qua quan sát và trải nghiệm, mà còn phải nhận được thiện cảm của khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.
TIN NỔI BẬT

Bao bì thân thiện môi trường – Hướng đi mới cho ngành công nghiệp bao bì hiện nay
Hướng dẫn sử dụng túi bao trái cây vải không dệt – Bao bì Thuận Đức
Th3
Túi vải không dệt bao trái cây- Túi chống côn trùng – Đa dạng kích thước
Đơn vị cung cấp bao bì thức ăn chăn nuôi đa dạng kích thước – Giá cả cạnh tranh
Th3
Báo cáo tài chính riêng năm 2022 và Giải trình kèm theo
Báo cáo tài chính hợp nhất năm 2022 và Giải trình kèm theo
Bao bì thức ăn chăn nuôi bền cơ lý – Giải pháp đóng gói hiệu quả cho các doanh nghiệp
Th3
TDP Thông báo ngày tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2023 và các tài liệu đính kèm
BẢN TIN TUYỂN DỤNG THUẬN ĐỨC THÁNG 3/2023
Th3
Túi vải không dệt đựng rượu cao cấp – Giá cả cạnh tranh
Th3
Túi vải PP không dệt – Xu hướng tiêu dùng tương lai
Th3
TDP công bố thông tin đơn từ nhiệm thành viên Ban kiểm soát của Bà Nguyễn Thị Hồng Vân
Công ty cổ phần Thuận Đức thăm hỏi và trao tiền quyên góp, ủng hộ cho Người lao động có hoàn cảnh khó khăn
Túi vải không dệt – Cách lựa chọn kích thước túi vải không dệt đạt chuẩn
Th2
5 lý do bạn nên lựa chọn sử dụng bao bì thân thiện môi trường
Th2
TDP đính chính Báo cáo tài chính hợp nhất quý IV năm 2022
Bao bì thân thiện môi trường – Lựa chọn tốt cho môi trường bền vững
Nghị quyết HĐQT thông báo ngày ĐKCC chốt danh sách cổ đông tham dự họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2023
Bao bì phân bón thiết kế đẹp – Nâng cao uy tín thương hiệu
Đơn vị in bao bì phân bón đẹp – Mẫu mã đa dạng – Giá thành cạnh tranh
CÔNG TY CỔ PHẦN THUẬN ĐỨC THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG THÁNG 2/2023
Th2
Báo cáo tình hình quản trị công ty năm 2022
Báo cáo tài chính riêng quý IV năm 2022 và Giải trình kèm theo
Báo cáo tài chính hợp nhất quý IV năm 2022 và Giải trình kèm theo
Thông báo danh sách các thí sinh đạt giải thưởng và thời gian nhận giải thưởng cuộc thi Thuận Đức The Voice 2023
Thuận Đức mở gian hàng trưng bày sản phẩm tại hội chợ xuân Hà Nội 2023
TDP Thông báo thay đổi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần thứ 14
Công bố kết quả vòng sơ khảo cuộc thi Thuận Đức The Voice 2023
Thuận Đức tổ chức họp đối thoại với người lao động và tổng kết sản xuất năm 2022
Thuận Đức tổ chức khám sức khỏe định kỳ năm 2022 cho CBCNV
Thuận Đức công bố kết quả trúng thưởng Minigame Giáng Sinh vui – Khui quà tặng 2022
Thuận Đức tổ chức thành công Hội nghị tổng kết sản xuất 2022 và định hướng mục tiêu chiến lược 2023
TDP công bố thông tin thay đổi số lượng cổ phiếu có quyền biểu quyết đang lưu hành và Báo cáo kết quả phát hành cổ phiếu để trả cổ tức
Thuận Đức – Doanh nghiệp sản xuất bao bì PP dệt uy tín, chất lượng hàng đầu Việt Nam
Công ty cổ phần Thuận Đức tổ chức huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy năm 2022
TDP Thông báo phát hành cổ phiếu để trả cổ tức và ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền trả cổ tức bằng cổ phiếu.