Theo nghiên cứu của MWV, có tới 64% người tiêu dùng quyết định mua hàng tại điểm bán mà không hề có sự nghiên cứu từ trước. Điều này cho thấy, người tiêu dùng thường có xu hướng quyết định mua hàng dựa vào cảm xúc nhiều hơn là lý trí. Vậy làm thế nào để khách hàng lựa chọn sản phẩm của bạn trên kệ hàng kể cả khi họ chưa biết đến chất lượng của nó như thế nào, cách tốt nhất đó chính là thực hiện chiến lược tiếp thị cảm xúc thông qua thiết kế bao bì.
Tiếp thị cảm xúc là gì?
Tiếp thị cảm xúc được hiểu đơn giản là các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm, thương hiệu đến với người tiêu dùng, khách hàng bằng cách tác động lên cảm xúc.

Hằng ngày người tiêu dùng tiếp cận với hàng trăm nghìn quảng cáo khác nhau trên internet, báo chí, thông tin đại chúng… Chính vì thế rất khó để có thể nhớ đến thương hiệu, sản phẩm của bạn. Do đó, hiện nay các doanh nghiệp lựa chọn sử dụng cách tiếp thị cảm xúc để tăng thêm hiệu quả cho các chương trình marketing.
Cảm xúc của khách hàng chỉ đơn giản là tấm vé giúp tạo chuyển đổi nhưng kết nối nhờ các chiến dịch tiếp thị cảm xúc sẽ giúp giữ chân họ ở lại lâu hơn, ủng hộ thương hiệu mạnh mẽ hơn thay vì chỉ nhằm mục đích bán hàng.
Mối quan hệ giữa bao bì và chiến lược tiếp thị cảm xúc
– Rút ngắn khoảng chú ý của khách hàng
Với sự ra đời của truyền thông xã hội, tâm trí chúng ta dường như đã tiến hóa để thích nghi với luồng thông tin không ngừng nghỉ, đó là sự kết hợp giữa truyền thông tin tức và truyền thông xã hội.
Một nghiên cứu hành vi khách hàng gần đây nhất của Microsoft còn cho thấy khoảng chú ý của con người hiện tại thấp hơn khoảng chú ý của cá vàng (9 giây) và chỉ nằm ở mức gần 8 giây, thấp hơn con số 12 giây của nghiên cứu năm 2000. Theo đó, khoảng thời gian chú ý của con người ngày càng hẹp lại.
Do đó, con người có thể giải quyết thông tin nhanh và hiệu quả hơn, cùng với đó là cách sắp xếp thứ tự thông tin ưu tiên và mức độ tiêu thụ tin tức cũng tăng lên. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến các chiến lược marketing nhằm thu hút khách hàng đối với các sản phẩm.
Một sản phẩm có bao bì đẹp sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng nhanh chóng, giúp bạn tiếp cận khách hàng trong thời gian ngắn nhất, tăng độ cạnh tranh trên kệ hàng và gia tăng khả năng khách hàng quyết định lựa chọn sản phẩm của bạn.

– Quyết định mua hàng dựa trên cảm xúc tại điểm bán
Trong cuộc chiến tiếp thị thông qua cảm xúc từ bao bì, sản phẩm trưng bày trên kệ quầy bán hàng cũng nằm trong tình thế cạnh tranh khốc liệt. Làm sao để thu hút sự chú ý của khách hàng trong khoảng 6 – 8 giây của 1 khách hàng là cuộc chạy đua không ngừng của các Marketer.
Những yếu tố góp phần làm nên sự thu hút của khách hàng và tạo nên sự cạnh tranh của từng nhãn hàng có thể kể đến như: Chất lượng bao bì, kiểu dáng, thiết kế ấn tượng, màu sắc bắt mắt. Một sản phẩm bao bì đẹp, bắt mắt, độc đáo chính là cơ sở làm nên sức cạnh tranh của từng nhãn hàng, là vũ khí để doanh nghiệp tạo ấn tượng trong 8 giây đầu tiên.
– Lợi thế từ bao bì
Thông thường cảm xúc của khách hàng tại thời điểm lựa chọn sản phẩm sẽ quyết định khách hàng đó có mua sản phẩm của bạn hay không. Do đó, một trong những cách để tác động đến người mua khi họ chọn sản phẩm là đầu tư thật chỉn chu cho bao bì sản phẩm.
Bao bì chính là một công cụ giúp truyền tải thông tin sản phẩm một cách chân thật nhất đến với người tiêu dùng, nó thể hiện phong cách riêng của từng thương hiệu. Những yếu tố như logo, bố cục, màu sắc, hình ảnh chính là những yếu tố giúp khách hàng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp một cách nhanh nhất.
Ngoài ra bao bì tiện ích còn có khả năng thúc đẩy hành vi mua sắm của khách hàng, giúp doanh nghiệp tăng khả năng cạnh tranh nhờ tính tiện dụng và có thể thay đổi linh hoạt như các sản phẩm bao bì có móc treo, có nắp đậy,…
Trong bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào, cảm xúc của khách hàng được coi là xương sống và linh hồn, bởi vì nó tác động trực tiếp đến hành vi mua hàng. Do đó, bao bì tốt không chỉ thông qua quan sát và trải nghiệm, mà còn phải nhận được thiện cảm của khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.
TIN NỔI BẬT

Những điều doanh nghiệp cần lưu ý khi in ấn hình ảnh lên túi vải không dệt
Đơn vị cung cấp vải không dệt phục vụ cho ngành y tế uy tín tại khu vực miền Bắc
Túi vải không dệt cán màng
Túi vải không dệt có dây kéo
Bao bì PP – Giải pháp chứa đựng và bảo quản nông sản uy tín và chất lượng
Bao bì nhựa PP – Sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp
Túi vải không dệt in logo – sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp
Rác thải nhựa – giải pháp nào để hạn chế những hiểm họa rác thải nhựa gây ra
Túi vải không dệt đựng hồ sơ – giải pháp bảo quản giấy tờ, tài liệu tiện ích
TDP công bố thông tin đơn từ nhiệm thành viên HĐQT đối với Ông Trần Văn Huỳnh
Túi vải không dệt – giải pháp marketing hiệu quả dành cho các doanh nghiệp
Các phương pháp in ấn thông thường trên túi vải không dệt
Túi vải không dệt và những điều cần biết
THUẬN ĐỨC THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG THÁNG 6/2022
Th6
Bao bì đựng lúa gạo Thuận Đức – Người bạn đồng hành cùng nhà nông
Túi vải không dệt đựng quà tặng dành cho hội nghị, sự kiện
Quy trình sản xuất túi vải không dệt
Nghị quyết và biên bản họp Hội đồng quản trị về việc tổ chức họp ĐHĐCĐ bất thường năm 2022
Túi vải không dệt Tshirt – Giải pháp túi đựng thay thế bao bì nilon
Túi vải không dệt đựng quần áo
Thông báo về việc miễn nhiệm chức vụ Giám đốc tài chính đối với ông Trần Văn Huỳnh
TDP kính gửi Quý đối tác kinh doanh, các tổ chức tài chính, tín dụng thông báo miễn nhiệm Giám đốc tài chính đối với Ông Trần Văn Huỳnh
Nghị quyết và biên bản họp HĐQT về việc miễn nhiệm Giám đốc tài chính
Đơn vị thiết kế và in ấn túi vải không dệt hàng đầu miền Bắc
TDP thông báo công ty TNHH phát triển công nghệ Thuận Đức không còn là công ty con của TDP
Thuận Đức tổ chức đào tạo hội nhập cho nhân viên mới tháng 5 năm 2022
TDP công bố thông tin về việc chuyển nhượng vốn của Công ty TNHH công nghệ Thuận Đức – công ty con
Thị trường túi vải không dệt hiện nay
Túi Vải Không Dệt – Giải Pháp Dung Hoà Lợi Ích Giữa Túi Nilon Và Túi Giấy
Túi Vải Không Dệt Ép Nhiệt
Túi Vải Không Dệt – Túi Vải Bảo Vệ Môi Trường
Hạt Nhựa PP Tái Sinh và Những Điều Cần Biết
Nghị quyết và biên bản họp HĐQT về việc tham gia góp vốn đầu tư dự án nhà máy sản xuất bao bì và túi xách xuất khẩu
Nghị quyết và biên bản họp HĐQT về việc mua 02 sàn thương mại dịch vụ để làm văn phòng làm việc của TDP
Vai Trò Của Bao Bì Đối Với Người Tiêu Dùng
Bao Bì và Chiến Lược Tiếp Thị Cảm Xúc