Theo nghiên cứu của MWV, có tới 64% người tiêu dùng quyết định mua hàng tại điểm bán mà không hề có sự nghiên cứu từ trước. Điều này cho thấy, người tiêu dùng thường có xu hướng quyết định mua hàng dựa vào cảm xúc nhiều hơn là lý trí. Vậy làm thế nào để khách hàng lựa chọn sản phẩm của bạn trên kệ hàng kể cả khi họ chưa biết đến chất lượng của nó như thế nào, cách tốt nhất đó chính là thực hiện chiến lược tiếp thị cảm xúc thông qua thiết kế bao bì.
Tiếp thị cảm xúc là gì?
Tiếp thị cảm xúc được hiểu đơn giản là các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm, thương hiệu đến với người tiêu dùng, khách hàng bằng cách tác động lên cảm xúc.
Hằng ngày người tiêu dùng tiếp cận với hàng trăm nghìn quảng cáo khác nhau trên internet, báo chí, thông tin đại chúng… Chính vì thế rất khó để có thể nhớ đến thương hiệu, sản phẩm của bạn. Do đó, hiện nay các doanh nghiệp lựa chọn sử dụng cách tiếp thị cảm xúc để tăng thêm hiệu quả cho các chương trình marketing.
Cảm xúc của khách hàng chỉ đơn giản là tấm vé giúp tạo chuyển đổi nhưng kết nối nhờ các chiến dịch tiếp thị cảm xúc sẽ giúp giữ chân họ ở lại lâu hơn, ủng hộ thương hiệu mạnh mẽ hơn thay vì chỉ nhằm mục đích bán hàng.
Mối quan hệ giữa bao bì và chiến lược tiếp thị cảm xúc
– Rút ngắn khoảng chú ý của khách hàng
Với sự ra đời của truyền thông xã hội, tâm trí chúng ta dường như đã tiến hóa để thích nghi với luồng thông tin không ngừng nghỉ, đó là sự kết hợp giữa truyền thông tin tức và truyền thông xã hội.
Một nghiên cứu hành vi khách hàng gần đây nhất của Microsoft còn cho thấy khoảng chú ý của con người hiện tại thấp hơn khoảng chú ý của cá vàng (9 giây) và chỉ nằm ở mức gần 8 giây, thấp hơn con số 12 giây của nghiên cứu năm 2000. Theo đó, khoảng thời gian chú ý của con người ngày càng hẹp lại.
Do đó, con người có thể giải quyết thông tin nhanh và hiệu quả hơn, cùng với đó là cách sắp xếp thứ tự thông tin ưu tiên và mức độ tiêu thụ tin tức cũng tăng lên. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến các chiến lược marketing nhằm thu hút khách hàng đối với các sản phẩm.
Một sản phẩm có bao bì đẹp sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng nhanh chóng, giúp bạn tiếp cận khách hàng trong thời gian ngắn nhất, tăng độ cạnh tranh trên kệ hàng và gia tăng khả năng khách hàng quyết định lựa chọn sản phẩm của bạn.
– Quyết định mua hàng dựa trên cảm xúc tại điểm bán
Trong cuộc chiến tiếp thị thông qua cảm xúc từ bao bì, sản phẩm trưng bày trên kệ quầy bán hàng cũng nằm trong tình thế cạnh tranh khốc liệt. Làm sao để thu hút sự chú ý của khách hàng trong khoảng 6 – 8 giây của 1 khách hàng là cuộc chạy đua không ngừng của các Marketer.
Những yếu tố góp phần làm nên sự thu hút của khách hàng và tạo nên sự cạnh tranh của từng nhãn hàng có thể kể đến như: Chất lượng bao bì, kiểu dáng, thiết kế ấn tượng, màu sắc bắt mắt. Một sản phẩm bao bì đẹp, bắt mắt, độc đáo chính là cơ sở làm nên sức cạnh tranh của từng nhãn hàng, là vũ khí để doanh nghiệp tạo ấn tượng trong 8 giây đầu tiên.
– Lợi thế từ bao bì
Thông thường cảm xúc của khách hàng tại thời điểm lựa chọn sản phẩm sẽ quyết định khách hàng đó có mua sản phẩm của bạn hay không. Do đó, một trong những cách để tác động đến người mua khi họ chọn sản phẩm là đầu tư thật chỉn chu cho bao bì sản phẩm.
Bao bì chính là một công cụ giúp truyền tải thông tin sản phẩm một cách chân thật nhất đến với người tiêu dùng, nó thể hiện phong cách riêng của từng thương hiệu. Những yếu tố như logo, bố cục, màu sắc, hình ảnh chính là những yếu tố giúp khách hàng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp một cách nhanh nhất.
Ngoài ra bao bì tiện ích còn có khả năng thúc đẩy hành vi mua sắm của khách hàng, giúp doanh nghiệp tăng khả năng cạnh tranh nhờ tính tiện dụng và có thể thay đổi linh hoạt như các sản phẩm bao bì có móc treo, có nắp đậy,…
Trong bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào, cảm xúc của khách hàng được coi là xương sống và linh hồn, bởi vì nó tác động trực tiếp đến hành vi mua hàng. Do đó, bao bì tốt không chỉ thông qua quan sát và trải nghiệm, mà còn phải nhận được thiện cảm của khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.
TIN NỔI BẬT
Thông báo về việc Chốt danh sách người sở hữu trái phiếu
Báo cáo tài chính riêng Quý I năm 2024 và Giải trình kèm theo
Báo cáo tài chính hợp nhất Quý I năm 2024 và Giải trình kèm theo
Báo cáo thường niên năm 2023
TDP đính chính nghị quyết, biên bản họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 và các tài liệu đính kèm
Nghị quyết, Biên bản họp ĐHĐCĐ TN năm 2024 và tài liệu đính kèm
Công ty CP Thuận Đức tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024
Thuận Đức thông báo tuyển dụng tháng 4.2024
Th4
Thông báo thay đổi số lượng cổ phiếu có quyền biểu quyết đang lưu hành
Nghị quyết Hội đồng quản trị, Báo cáo kết quả phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu
Nghị quyết, Báo cáo kết quả thay đổi phương án sử dụng vốn thu được từ phát hành trái phiếu ra công chúng
Nghị quyết Hội đồng quản trị về việc phân phối lại cổ phiếu không chào bán hết của đợt chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu
Nghị quyết Hội đồng quản trị, Báo cáo kết quả đợt phát hành trái phiếu ra công chúng
TDP công bố Báo cáo tài chính riêng năm 2023 và giải trình kèm theo
TDP công bố Báo cáo tài chính hợp nhất năm 2023 và giải trình kèm theo
TDP thông báo về việc chuyển tiền đặt mua trái phiếu qua đại lý phát hành MBS
Thông báo ngày tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 và tài liệu đính kèm
Nghị quyết Hội đồng quản trị, thông báo về việc gia hạn thời gian đăng ký và nhận tiền mua trái phiếu Công ty cổ phần Thuận Đức chào bán ra công chúng
TDP thông báo ngày ĐKCC chốt danh sách thực hiện quyền tham dự họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024
TDP thông báo ngày ĐKCC chốt danh sách cổ đông tham dự họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 là ngày 08/03/2024
Công ty cổ phần Thuận Đức công bố Báo cáo tình hình quản trị Công ty năm 2023
Thuận Đức tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho CBCNV đợt 1 năm 2024
Thuận Đức tham gia Tiệc tất niên Tết sum vầy – Xuân chia sẻ do Liên đoàn lao động huyện Kim Động tổ chức
Thuận Đức thông báo tuyển dụng tháng 2 năm 2024
Th1
Công ty cổ phần Thuận Đức công bố bản thông báo phát hành trái phiếu ra công chúng
Báo cáo tài chính riêng quý IV năm 2023 và Giải trình kèm theo
Báo cáo tài chính hợp nhất quý IV năm 2023 và Giải trình kèm theo
Công ty cổ phần Thuận Đức CBTT Bản cáo bạch phát hành trái phiếu ra công chúng và phụ lục đính kèm
Công bố Top 30 thí sinh xuất sắc cuộc thi The Voice Thuận Đức 2024
Giấy chứng nhận đăng ký chào bán trái phiếu ra công chúng
Nghị quyết HĐQT về ngày đăng ký cuối cùng và Thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng
Công ty cổ phần Thuận Đức CBTT Bản cáo bạch chào bán thêm cổ phiếu ra công chúng và tài liệu đính kèm
Giấy chứng nhận đăng ký chào bán cổ phiếu ra công chúng
Thông báo danh sách thí sinh dự thi vòng sơ loại Thuận Đức The Voice 2024
Cuộc thi tìm kiếm tài năng – Thuận Đức The Voice chính thức trở lại
Nghị quyết HĐQT sửa đổi bổ sung Nghị quyết số 1708/2023/NQ-HĐQT-TDP ngày 17/08/2023