Theo nghiên cứu của MWV, có tới 64% người tiêu dùng quyết định mua hàng tại điểm bán mà không hề có sự nghiên cứu từ trước. Điều này cho thấy, người tiêu dùng thường có xu hướng quyết định mua hàng dựa vào cảm xúc nhiều hơn là lý trí. Vậy làm thế nào để khách hàng lựa chọn sản phẩm của bạn trên kệ hàng kể cả khi họ chưa biết đến chất lượng của nó như thế nào, cách tốt nhất đó chính là thực hiện chiến lược tiếp thị cảm xúc thông qua thiết kế bao bì.
Tiếp thị cảm xúc là gì?
Tiếp thị cảm xúc được hiểu đơn giản là các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm, thương hiệu đến với người tiêu dùng, khách hàng bằng cách tác động lên cảm xúc.
Hằng ngày người tiêu dùng tiếp cận với hàng trăm nghìn quảng cáo khác nhau trên internet, báo chí, thông tin đại chúng… Chính vì thế rất khó để có thể nhớ đến thương hiệu, sản phẩm của bạn. Do đó, hiện nay các doanh nghiệp lựa chọn sử dụng cách tiếp thị cảm xúc để tăng thêm hiệu quả cho các chương trình marketing.
Cảm xúc của khách hàng chỉ đơn giản là tấm vé giúp tạo chuyển đổi nhưng kết nối nhờ các chiến dịch tiếp thị cảm xúc sẽ giúp giữ chân họ ở lại lâu hơn, ủng hộ thương hiệu mạnh mẽ hơn thay vì chỉ nhằm mục đích bán hàng.
Mối quan hệ giữa bao bì và chiến lược tiếp thị cảm xúc
– Rút ngắn khoảng chú ý của khách hàng
Với sự ra đời của truyền thông xã hội, tâm trí chúng ta dường như đã tiến hóa để thích nghi với luồng thông tin không ngừng nghỉ, đó là sự kết hợp giữa truyền thông tin tức và truyền thông xã hội.
Một nghiên cứu hành vi khách hàng gần đây nhất của Microsoft còn cho thấy khoảng chú ý của con người hiện tại thấp hơn khoảng chú ý của cá vàng (9 giây) và chỉ nằm ở mức gần 8 giây, thấp hơn con số 12 giây của nghiên cứu năm 2000. Theo đó, khoảng thời gian chú ý của con người ngày càng hẹp lại.
Do đó, con người có thể giải quyết thông tin nhanh và hiệu quả hơn, cùng với đó là cách sắp xếp thứ tự thông tin ưu tiên và mức độ tiêu thụ tin tức cũng tăng lên. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến các chiến lược marketing nhằm thu hút khách hàng đối với các sản phẩm.
Một sản phẩm có bao bì đẹp sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng nhanh chóng, giúp bạn tiếp cận khách hàng trong thời gian ngắn nhất, tăng độ cạnh tranh trên kệ hàng và gia tăng khả năng khách hàng quyết định lựa chọn sản phẩm của bạn.
– Quyết định mua hàng dựa trên cảm xúc tại điểm bán
Trong cuộc chiến tiếp thị thông qua cảm xúc từ bao bì, sản phẩm trưng bày trên kệ quầy bán hàng cũng nằm trong tình thế cạnh tranh khốc liệt. Làm sao để thu hút sự chú ý của khách hàng trong khoảng 6 – 8 giây của 1 khách hàng là cuộc chạy đua không ngừng của các Marketer.
Những yếu tố góp phần làm nên sự thu hút của khách hàng và tạo nên sự cạnh tranh của từng nhãn hàng có thể kể đến như: Chất lượng bao bì, kiểu dáng, thiết kế ấn tượng, màu sắc bắt mắt. Một sản phẩm bao bì đẹp, bắt mắt, độc đáo chính là cơ sở làm nên sức cạnh tranh của từng nhãn hàng, là vũ khí để doanh nghiệp tạo ấn tượng trong 8 giây đầu tiên.
– Lợi thế từ bao bì
Thông thường cảm xúc của khách hàng tại thời điểm lựa chọn sản phẩm sẽ quyết định khách hàng đó có mua sản phẩm của bạn hay không. Do đó, một trong những cách để tác động đến người mua khi họ chọn sản phẩm là đầu tư thật chỉn chu cho bao bì sản phẩm.
Bao bì chính là một công cụ giúp truyền tải thông tin sản phẩm một cách chân thật nhất đến với người tiêu dùng, nó thể hiện phong cách riêng của từng thương hiệu. Những yếu tố như logo, bố cục, màu sắc, hình ảnh chính là những yếu tố giúp khách hàng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp một cách nhanh nhất.
Ngoài ra bao bì tiện ích còn có khả năng thúc đẩy hành vi mua sắm của khách hàng, giúp doanh nghiệp tăng khả năng cạnh tranh nhờ tính tiện dụng và có thể thay đổi linh hoạt như các sản phẩm bao bì có móc treo, có nắp đậy,…
Trong bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào, cảm xúc của khách hàng được coi là xương sống và linh hồn, bởi vì nó tác động trực tiếp đến hành vi mua hàng. Do đó, bao bì tốt không chỉ thông qua quan sát và trải nghiệm, mà còn phải nhận được thiện cảm của khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.
TIN NỔI BẬT
Vai trò của bao bì nông sản trong quảng bá lưu giữ giá trị thương hiệu
Th11
Báo cáo tài chính Quý III năm 2024
Công ty Cổ phần Thuận Đức tổ chức huấn luyện nghiệp vụ Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ năm 2024
Th10
5 Quy định và tiêu chuẩn bao bì đựng gạo bạn cần biết
Th10
Bao Bì Thuận Đức Tuyển Dụng Tháng 10
Th10
Vải không dệt: Quy trình sản xuất và ứng dụng toàn diện
Th10
Giải mã các thông số, ký hiệu trên bao bì phân bón
Th10
Bao bì phân bón – Các tiêu chuẩn chất lượng cần có của bao đựng phân bón
Th10
Thông báo về việc Giao dịch chứng khoán thay đổi đăng ký niêm yết
Hội nghị ra mắt mô hình “Đảm bảo an ninh trật tự – An toàn sản xuất kinh doanh” tại Công ty CP Thuận Đức
Th9
CBCNV Thuận Đức chung tay giúp đỡ đồng nghiệp vượt qua khó khăn, bệnh tật
Th9
Công ty cổ phần Thuận Đức thông báo thay đổi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần thứ 17
Quyết định về việc thay đổi đăng ký niêm yết
Công ty CP Thuận Đức ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ
Th9
Thuận Đức Tuyển Dụng Tháng 9/2024 Với Nhiều Phúc Lợi Hấp Dẫn
Th9
Thuận Đức tổ chức Minigame làm lồng đèn bằng vật liệu tái chế – Trung thu 2024: “Bé Tạo Đèn Xinh – Lung Linh Đêm Hội”
Th9
Liên đoàn Lao động huyện Kim Động đến thăm và tặng quà đoàn Viên, người lao động tiêu biểu có hoàn cảnh khó khăn tại Công Ty CP Thuận Đức
Th8
Báo cáo tài chính bán niên năm 2024 và Giải trình kèm theo
TDP CBTT: Thông báo thay đổi số lượng cổ phiếu có quyền biểu quyết và Báo cáo kết quả phát hành cổ phiếu để trả cổ tức
Thông báo về ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền thanh toán lãi trái phiếu doanh nghiệp kỳ tính lãi thứ 2 của Trái phiếu TDPH2326001
Thị trường bao bì nhựa năm 2024 với triển vọng tăng trưởng vượt bậc
Th8
TDP thông báo phát hành cổ phiếu để trả cổ tức và ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền trả cổ tức bằng cổ phiếu
Công ty CP Thuận Đức tổ chức khám sức khỏe định kỳ lần 2 năm 2024 cho toàn thể CBCNV
Báo cáo tài chính quý II năm 2024 và Giải trình kèm theo
Báo cáo tình hình quản trị công ty 6 tháng đầu năm 2024
Báo cáo định kỳ tình hình thanh toán gốc, lãi trái phiếu doanh nghiệp 6 tháng đầu năm 2024 (Trái phiếu TDPH2326001)
Thông báo ngày giao dịch đầu tiên trái phiếu niêm yết của Công ty cổ phần Thuận Đức
Công ty cổ phần Thuận Đức công bố thông tin Quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế của Cục thuế tỉnh Hưng Yên
Công báo thông tin Bản cáo bạch niêm yết trái phiếu chào bán ra công chúng và các tài liệu kèm theo
Công bố thông tin Quyết định chấp thuận niêm yết trái phiếu của Công ty Cổ phần Thuận Đức
Cách lựa chọn túi vải đựng rượu phù hợp
Th7
Túi giữ nhiệt: Bảo quản, duy trì nhiệt độ an toàn cho sản phẩm
Th7
Công bố thông tin: Báo cáo tình hình sử dụng vốn thu được từ đợt phát hành trái phiếu còn dư nợ tại ngày 30/06/2024 (Đã được kiểm toán)
Nghị quyết của hội đồng quản trị về việc lựa chọn đơn vị kiểm toán và công bố thông tin về việc ký hợp đồng kiểm toán báo cáo tài chính năm 2024
Túi Siêu Thị Thiết Kế Đẹp – Số Lượng Lớn – Giá Thành Cạnh Tranh
Th7
Thuận Đức: Thương Hiệu Bao Bì PP Chất Lượng Cao Tại Việt Nam
Th6